Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1: Sôi nổi các hoạt động phong trào trong những ngày nghỉ lễ

18:20 01/05/2023

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5), BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, hấp dẫn, được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ phấn khởi thực hiện tốt nhiệm vụ trực, sẵn sàng chiến đấu trong những ngày nghỉ lễ.

Vừa thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm quân số theo quy định, những ngày này, các cơ quan, đơn vị trong toàn BTL Vùng Cảnh sát biển 1 vẫn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi bổ ích mang lại món ăn tinh thần, giúp cán bộ, chiến sĩ thêm đoàn kết, gắn bó với đơn vị, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cơ quan BTL Vùng, Hải đoàn 11, Hải đội 102 đã tổ chức các hoạt động phong trào như: thi hát karaoke, bóng đá, bóng chuyền, kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, tổ chức cho chiến sĩ tham quan phòng truyền thống của BTL Vùng. Binh nhất Trần Văn Chính, chiến sĩ Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, BTL Vùng chia sẻ: “Tham gia các hoạt động phong trào giúp chúng tôi được gắn kết, thi đua sôi nổi. Mỗi trò chơi là một nội dung vừa rèn luyện tính bền bỉ dẻo dai, tinh thần đoàn kết tập thể, phù hợp với hoạt động quân sự. Đồng thời, cũng tạo cho chúng tôi thêm hứng khởi  sau những giờ gác, trực tại đơn vị!”.

Thi đấu bóng chuyền tại cơ quan BTL Vùng Cảnh sát biển 1

Thiếu tá Tống Duy Thuần, Chính trị viên Hải đội 102 cho biết, các hoạt động thể thao được tổ chức dịp nghỉ lễ này nằm trong phong trào rèn luyện thể lực trong đơn vị, góp phần nâng cao sức khỏe, dẻo dai cho cán bộ, chiến sĩ theo lời dạy của Bác Hồ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao để bồi dưỡng, huấn luyện, xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia hội thao thể dục thể thao. Đồng thời nhằm đánh giá kết quả luyện tập của các đơn vị phục vụ nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thi đẩy gậy tại Hải đội 102

Trước đó, các cơ quan, đơn vị trực thuộc BTL Vùng đã tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 137 năm Ngày Quốc tế lao động 01/5; 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 07/5, đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn đóng quân. Các hoạt động trên đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ thấy được trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, luôn tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; bày tỏ sự tri ân, biết ơn đối với sự cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với đất nước… đã không tiêc máu xương đem lại độc lập dân tộc, thống nhất, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 

Từ các hoạt động phong trào này đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục bộ đội, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bồi đắp tình cảm cán bộ, chiến sĩ gắn bó với đơn vị và đồng chí, đồng đội; bồi dưỡng các kỹ năng, phát huy tính sáng tạo, tinh thần thoải mái, sẵn sàng bước vào giai đoạn huấn luyện, công tác tiếp theo.

 Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông