Bộ Y tế phát động đợt cao điểm phòng, chống Covid-19

16:59 23/12/2020

Sáng 23-12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tại hơn 700 điểm cầu về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống dịch bệnh (27-12). Đại diện Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam tham dự. Dự tại điểm cầu Hải Phòng có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo Sở Y tế.

 Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố dự tại điểm cầu Hải Phòng

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: trong thời gian qua với sự nỗ lực rất lớn của các cấp, ngành, địa phương, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, trước thông tin về biến chủng mới của vi-rút SARS-CoV-2 đang gây lo lắng, quan ngại với giới khoa học. Hiện, Bộ Y tế đang theo dõi chặt chẽ thông tin này, tăng cường công tác nghiên cứu các mẫu bệnh phẩm, đề ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Vì thế, cả nước cần tăng cường, quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch. Từ giờ đến Tết Nguyên đán, Bộ Y tế sẽ phát động đợt cao điểm phòng, chống Covid-19, bảo đảm mọi người dân được vui xuân, đón Tết an toàn.

Đối với vấn đề văc-xin phòng, chống dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, thời gian qua các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đang nỗ lực đẩy mạnh việc nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất vắc-xin trong nước kết hợp với tìm các nguồn văc-xin tin cậy của nước ngoài để có nguồn văc-xin sớm nhất.

Tuy nhiên, không chỉ trông chờ vào vắc-xin mà phải tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống, dịch tập trung vào những biện pháp chủ yếu như:  quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp; đẩy mạnh việc quản lý, kiểm tra, phòng, chống dịch trong các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà.

Cùng với đó, tăng cường việc giám sát, xét nghiệm tại các cơ sở y tế đối với các trường hợp nghi ngờ, có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện người nhiễm bệnh, sớm chữa trị, khoanh vùng, dập dịch; chuẩn bị sẵn sàng các tình huống có thể xảy ra để có phướng án ứng phó phù hợp.

Tại hội nghị, đại diện Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cung cấp thông tin về việc quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu và kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 theo các giai đoạn và nhóm đối tượng ưu tiên.

Đồng thời, hướng dẫn công tác cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19; công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Đại diện một số tỉnh, thành phố thông tin về tình hình kiểm soát dịch bệnh, các biện pháp ngăn ngừa, phòng, chống dịch tại địa phương.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích