Bốc thăm lựa chọn lô tái định cư dự án Khu đô thị Xi măng

21:23 24/03/2016

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Theo thông báo số 77-TB-UBND, ngày 17-3-2016 của UBND quận Hồng Bàng, các đối tượng được giao đất ở tái định cư (TĐC), giao đất có thu tiền sử dụng đất, diện tích đất được giao và vị trí giao đất TĐC phục vụ GPMB đầu tư xây dựng Khu đô thị Xi măng được quy định chi tiết, cụ thể như sau:

Các hộ gia đình, cá nhân đứng tên hợp pháp hoặc đứng tên đại diện hộ gia đình (có văn bản thỏa thuận hợp pháp) trên thửa đất có đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện bồi thường về đất ở và không còn chỗ ở khác trên địa bàn phường Thượng Lý thì được giao đất ở TĐC hoặc được giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất.

Đối với các hộ đủ điều kiện được giao đất ở TĐC, những hộ nào có diện tích đất ở bị thu hồi dưới 40m2 thì được xét giao đất ở tái TĐC với thửa đất có diện tích từ 40m2 đến dưới 50m2; các hộ có diện tích đất ở bị thu hồi từ 40m2 đến dưới 70m2 sẽ được xét giao đất ở TĐC với thửa đất có diện tích từ 50m2 đến dưới 60m2; những hộ có diện tích bị thu hồi từ 70m2 trở lên thì được xét giao đất ở TĐC với thửa đất có diện tích từ 60m2 trở lên.

Đối với các hộ đủ điều kiện được giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất thì được xét giao đất ở TĐC từ 40m2 đến dưới 50m2.

Đối với các hộ gia đình, cá nhân được giao đất ở TĐC hoặc giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất có diện tích lớn hơn diện tích được giao theo quy định trên thì diện tích đất chênh lệch phải nộp thêm tiền sử dụng đất tăng thêm 20% so với giá quy định.

Về vị trí giao đất TĐC được quy định cụ thể như sau:

Đối với các hộ có đất ở tại vị trí mặt đường Hà Nội được bố trí vào khu TĐC thuộc tuyến đường trục có chiều rộng mặt cắt từ 23 đến 31m. Đối với các hộ có đất ở vị trí mặt đường Cầu Bính được bố trí vào khu TĐC thuộc tuyến đường trục có chiều rộng mặt cắt từ 22 đến 25m và vị trí tuyến 2, lô TĐC 13, TĐC 14, TĐC 16.

Đặc biệt, đối với các hộ sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, TĐC, sớm bàn giao mặt bằng.

Theo kế hoạch, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, quận Hồng Bàng sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm lựa chọn lô TĐC thuộc dự án vào chủ nhật các tuần. Việc bốc thăm sẽ được bắt đầu vào chủ nhật, ngày 27-3 tới. Đặc biệt, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khi có quyết định giao đất, quận Hồng Bàng sẽ đồng thời cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông