110 cán bộ, chiến sỹ được bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra

18:28 26/02/2020

Ngày 25-2, Công an thành phố phối hợp với Học viện An ninh nhân dân tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra cho cán bộ, chiến sỹ. Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; Thiếu tướng, PGS.TS Lê Ngọc An, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo

Khóa học có sự tham gia của 110 học viên là cán bộ, chiến sỹ hiện đang công tác tại các cơ quan điều tra, cơ quan tiến hành một số hoạt động điều tra của CATP. Trong 45 ngày, học  viên sẽ được các giảng viên của Học viện An ninh nhân dân truyền đạt những nội dung mới, quan trọng về kiến thức pháp luật; kiến thức có liên quan đến công tác điều tra; các biện pháp cơ bản của lực lượng CAND... Kết thúc khóa học, đạt kết quả 110 học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ điều tra.

Các đại biểu dự lễ khai giảng 

Với kiến thức được trang bị, 110 học viên sẽ có thêm lý luận, kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh, phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đồng thời là cơ sở để tạo nguồn bổ nhiệm điều tra viên cho cơ quan các cấp của CATP.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP đề nghị: Phòng Tổ chức cán bộ chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để lớp học diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch; tiến hành rút kinh nghiệm đề xuất việc tổ chức những khóa tiếp theo tốt hơn.

Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương và Phó Giám đốc Học viện ANND Lê Ngọc An cùng các đại biểu, học viên

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương cũng yêu cầu các học viên trong quá trình học tập cần kết hợp thực tiễn với lý luận để trao đổi với giảng viên để làm rõ các vấn đề. Đặc biệt, sau khóa học, các học viên chủ động áp dụng kiến thức được đào tạo vào thực tiễn công tác để đẩy mạnh hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu  tranh với tội phạm.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông