Buôn bán pháo, 2 anh em bị tóm gọn

17:24 20/02/2020

Ngày 20-2, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Dụng, sinh 1992 và Trần Văn Thanh, sinh 1987, cùng ở thôn 9, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên để điều tra, xử lý về hành vi “Buôn bán hàng cấm”, quy định tại Điều 190 BLHS.

Đối tượng Dụng

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Vào 13h30 ngày 12-1, tại đường liên thôn cây Quân, thuộc xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, tổ công tác Công an xã Lưu Kiếm phát hiện, bắt quả tang Trần Văn Dụng điều khiển xe máy BKS: 16P1- 8111 chở 4 hộp pháo và 4 túi pháo với mục đích mang đi bán. Tổng trọng lượng tang vật thu giữ là 7,9 kg pháo các loại.

Tại cơ quan điều tra, Dụng khai nhận, trước đó hắn gặp anh con bác ruột là Trần Văn Thanh, sinh 1987, cùng ở thôn 9, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Tại đây, Thanh bảo Dụng mang một ba lô, bên trong chứa pháo các loại đi bán cho một người tên Xuân với giá 5,6 triệu đồng.

Dụng đồng ý rồi một mình điều khiển xe chở số pháo trên đi “giao dịch”. Khoảng 13h30 cùng ngày, trong khi Dụng đang chờ giao hàng tại đường liên thôn cây Quân, xã Lưu Kiếm thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Đối tượng Thanh

Căn cứ lời khai của Trần Văn Dụng, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên đã xác minh, triệu tập Trần Văn Thanh nhưng đối tượng bỏ trốn. Đến ngày 7-2, Thanh đã ra đầu thú và khai nhận: khoảng đầu 1-2020, hắn gặp một thanh niên khu vực bến xe Ka Long, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi đặt vấn đề mua hộ 10 triệu đồng tiền pháo các loại để sử dụng trong dịp Tết nguyên đán và bán lại cho người có nhu cầu để kiếm lời. Người này đồng ý nhận tiền và hẹn khi nào có pháo sẽ gửi tuyến xe khách Móng Cái- Hải Phòng.

Trong các ngày 2 và 7-1, Thanh đã nhận của các nhà xe (không rõ BKS và chủ xe) 2 thùng các tông, bên trong có 6 hộp pháo hoa, loại 36 quả/hộp; 1 hộp pháo hoa loại 49 quả/hộp; 1 băng pháo nổ và 228 quả pháo trứng. Số lượng pháo trên được Thanh mang về cất giấu tại khu vực dưới cổng ngầm trong vườn nhà của anh trai cùng ở thôn 9, xã Liên Khê.

Đến ngày 11-1, Thanh nhận được điện thoại của một khách hàng đặt mua 4 hộp pháo loại 36 quả/hộp và 80 quả pháo trứng với giá 5,6 triệu đồng. Khoảng 13h ngày 12-1, Thanh gặp Trần Văn Dụng liền nhờ Dụng mang chiếc ba lô, bên trong chứa pháo đi bán rồi nhận tiền song bị tóm gọn.

Vụ việc được Cơ quan CSĐT- Công an huyện điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông