BV Đa khoa quốc tế đón thành công cặp song sinh bằng phương pháp đẻ thường

17:36 10/08/2020

Sinh đôi hiện nay không phải là một hiện tượng hiếm lạ. Thông thường, các trường hợp sản phụ mang song thai sẽ được tư vấn lựa chọn phương pháp phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Câu hỏi được đặt ra: nếu mang song thai chỉ có thể sinh bằng phương pháp phẫu thuật?. Theo các chuyên gia, vẫn có ca song thai được ra đời bằng phương pháp sinh thường. Mặc dù sinh thường rất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhưng rất hiếm sản phụ mang song thai sinh bằng phương pháp này vì việc phải sinh hai bé cùng một lúc dễ khiến sản phụ kiệt sức và không còn hơi để rặn, dẫn tới nguy hiểm cho sản phụ và thai nhi.

Tuy nhiên, vừa qua, trường hợp hi hữu này đã xuất hiện khi khoa Sản 1 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đón thành công một cặp song thai bằng phương pháp sinh thường.

Được biết trước khi sinh cặp song sinh lần này, sản phụ H, 35 tuổi đã sinh hai bé lớn bằng phương pháp sinh thường. Quá trình mang song thai lần này cũng rất suôn sẻ và không xuất hiện vấn đề gì khó khăn. Ngày 4/8/2020, khi thai nhi được 38 tuần tuổi, sau khi xuất hiện dấu hiệu sắp sinh, chị H. ngay lập tức tới Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Cặp song sinh mạnh khoẻ khi chào đời

Ca sinh của chị H. diễn ra nhanh chóng dưới sự thực hiện của BSCKII. Nguyễn Mai Thơ – khoa Sản 1, Bác sĩ Trần Thị Huyền – khoa Nhi, Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hải Vân – khoa Sản 1, điều dưỡng Đặng Thị Thùy Dung – khoa Sản 1 và Hộ sinh Lê Thị Nhàn – khoa Sản 1. Chỉ 15 phút sau khi cổ tử cung sản phụ mở hết, bé đầu tiên đã mở mắt chào đời, nặng 2,2 kg. BSCKII. Nguyễn Mai Thơ lập tức kiểm tra ngay ngôi thai số 2 và ngôi thai này cũng là ngôi đầu. Vì vậy, ekip tiếp tục tiến hành bấm ối cho sản phụ sinh bé còn lại. Chỉ 5 phút sau, chị T hạnh phúc đón tiếp bé thứ 2, nặng 2 kg. 

Chứng kiến giây phút hai công chúa nhỏ cất tiếng khóc non nớt chào thế giới, cả ekip đều vui mừng và xúc động. BSCKII. Nguyễn Mai Thơ chia sẻ: “Đây là ca sinh rất có ý nghĩa với tập thể y bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh của khoa Sản 1 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng vì là ca song thai sinh thường đầu tiên tại khoa chứ không phải phẫu thuật như những những trường hợp sinh đôi thông thường”.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ