BV Hữu nghị Việt-Tiệp cứu sống bệnh nhân bị ống nhựa đâm xuyên thành ngực

    19:40 05/08/2020

    BV Hữu nghị Việt-Tiệp cho biết, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật lồng ngực - Tim mạch vừa phẫu thuật, cứu sống bệnh nhân Bùi Hữu Q. 37 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, ngã từ trên cây xuống đất, bị ống nhựa sắc nhọn đâm xuyên thành ngực, nguy cơ tử vong rất cao…

    Bệnh nhân Q. được người nhà đưa đến BV cấp cứu vào tối ngày 20/7, trong tình trạng sốc mất máu, máu chảy nhiều, đau đớn và khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh. Theo người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân Q. ngã từ cây cao 4m xuống đất, bị dị vật là ống nhựa lẫn bụi bẩn, lá cây đâm xuyên, nằm gọn trong lồng ngực.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện tiến hành hồi sức, nâng huyết áp; tiến hành chụp cắt lớp vi tính 64 dãy thấy hình ảnh vật lớn kích thước 90mm – 20mm nằm trên cơ hoành sát mỏm tim vào khoang màng phổi trái, kèm theo gãy 3 sụn sườn V,VI,VII. Bệnh nhân Q. nhanh chóng được chuyển vào phòng phẫu thuật.

    Hình ảnh ống nhựa đâm xuyên thành ngực bệnh nhân Q.

    ThS.BS Lê Minh Sơn, Trưởng Khoa Phẫu thuật Lồng ngực - Tim Mạch, trực tiếp phẫu thuật, cho biết: Trong khi mở lồng ngực của bệnh nhân, các bác sĩ đã nhận thấy người bệnh bị rách màng ngoài tim hai mặt trước, sau, đụng dập cơ thất phải, đụng dập thành trái thực quản. Sau hơn hai giờ phẫu thuật, xử trí các vết thương, dị vật là một ống nhựa đã được lấy ra khỏi lồng ngực người bệnh. Sau phẫu thuật, người bệnh đã được hồi sức tích cực. Sau hơn 2 tuần điều trị, chăm sóc tích cực, sức khoẻ bệnh nhân tiến triển tốt và đã được xuất viện.

    ThS.BS Lê Minh Sơn, mỗi năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp nhận hàng trăm trường hợp người bệnh có tổn thương lồng ngực trong đó không hiếm trường hợp có tổn thương tim do các nguyên nhân tai nạn khác nhau. Đây là trường hợp hiếm gặp khi dị vật là ống nhựa còn nằm gọn trong lồng ngực đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Nếu không phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong do sốc mất máu cấp và tràn dịch màng tim, phổi…

     Trước những nguy cơ tử vong cao của người bệnh, với trình độ chuyên môn vững vàng, sự tận tâm hết lòng vì người bệnh, y bác sĩ BV Hữu nghị Việt-Tiệp đã cứu sống bệnh nhân Q. trong niềm hạnh phúc của những người thân gia đình anh Q.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông