BV Hữu nghị Việt-Tiệp tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng hộ cá nhân phòng, chống dịch Covid-19

08:11 12/08/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa tổ chức buổi tập huấn “Các yếu tố dịch tễ, nguy cơ bệnh truyền nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân”. Lớp tập huấn trên thực hiện theo công văn số 2051/SYT- NVY ngày 27-7-2020 của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tới tham dự buổi tập huấn có TS.Bs Ngô Anh Thế, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Việt Tiệp; cùng với sự có mặt của nhân viên các công ty cung cấp dịch vụ tại BV Hữu nghị Việt Tiệp: Công ty Bảo vệ An Phát, nhân viên căng tin nhà ăn, nhân viên siêu thị, nhà thuốc, nhân viên công ty vệ sinh ICT và Hoàn Mỹ, nhân viên cung cấp nước sôi hiện đang làm việc tại bệnh viện.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân khai báo y tế tại khoa Khám bệnh đa khoa BV Hữu nghị Việt –Tiệp

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cập nhật những kiến thức về tình hình dịch bệnh, lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán, điều trị và các biện pháp dự phòng tại cộng đồng và tại BV, các kỹ năng và các biện pháp phòng lây nhiễm chéo bao gồm vệ sinh bề mặt, môi trường, vệ sinh tay; cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân. Đồng thời, các học viên cũng được chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn chặn hạn chế lây nhiễm tại bệnh viện.

Qua buổi tập huấn đã giúp các học viên được tăng cường hơn nữa năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị tại BV, góp phần chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích