BV Kiến An nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân

    09:36 31/08/2019

    Là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến thành phố, thời gian qua BV Kiến An đã luôn đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh…

    Bs CKII Tăng Xuân Khoa, Giám đốc BV Kiến An cho biết: BV Kiến An có quy mô 550 giường bệnh kế hoạch, 738 giường bệnh thực kê với 630 cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và y đức, trong đó gồm 127 Bác sĩ, tỷ lệ bác sĩ sau đại học chiếm 68,5% và 417 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 61,8%.

    BV được tổ chức thành 38 khoa phòng trong đó có 9 Phòng chức năng, 22 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên ngành...

    Phẫu thuật phaco tại bệnh viện

    Nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh, từ năm 2009 đến nay, BV đã không ngừng đổi mới, tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đào tạo cán bộ, phát triển chuyên môn kỹ thuật nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

    Bên cạnh đó, BV đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh, cải cách các thủ tục hành chính, người bệnh được nhân viên y tế hướng dẫn, chăm sóc chu đáo, tận tình. 

    BS Tăng Xuân Khoa, Phó giám đốc BV Kiến An nhấn mạnh: ”Chất lượng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp là phương châm xuyên suốt cho định hướng phát triển, do đó BV thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, rút kinh nghiệm chuyên môn, tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp cho cán bộ viên chức toàn BV.

    Bên cạnh đó, điều trị theo đúng phác đồ, quy trình chuyên môn kỹ thuật, thực hành 5S, thực hiện mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện do đó chất lượng chăm sóc, điều trị người bệnh ngày một cải thiện. Bằng việc áp dụng quy trình báo động đỏ nội viện, ngoại viện nhiều bệnh nhân nặng, nguy kịch đã được cứu chữa khẩn trương, kịp thời…”.

    Nhờ thực hiện nhiểu giải pháp nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, mỗi năm BV thu hút trên 75.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó điều trị nội trú 30.000 lượt người bệnh, cấp cứu 16.100 lượt người bệnh, phẫu thuật 8.000 ca. 

    Để tiếp tục xứng đáng là địa chỉ tin cậy để nhân dân đến khám và điều trị bệnh, hằng năm, BV thường xuyên cử nhân viên y tế đi đào tạo tại các trường, các BV chuyên khoa đầu ngành tuyến trung ương để nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển chuyên khoa sâu, đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ của bệnh viện như khám, chữa bệnh, đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch bệnh, hợp tác quốc tế, quản lý kinh tế y tế và tham gia bệnh viện khu vực dã chiến.

    Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ thuật mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hằng năm, BV đều tiến hành nghiên cứu các đề tài khoa học cấp thành phố, cấp ngành và cơ sở có tính ứng dụng cao trong chẩn đoán, điều trị và quản lý hồ sơ bệnh án. BV đã triển khai nhiều kỹ thuật thuộc tuyến trung ương, các kỹ thuật mới, hiện đại...

    BV Kiến An mổ nội soi tiết niệu

    Nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, BV đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy chụp cộng hưởng từ, chụp CT scanner, chụp số hóa, siêu âm Doppler, 50 máy thận nhân tạo, dàn phẫu thuật nội soi, hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch, sinh học phân tử, máy định danh vi khuẩn tự động…

    Ngoài việc thực hiện hiệu quả công tác cấp cứu, điều trị tại đơn vị, bệnh viện luôn duy trì tốt hoạt động cấp cứu ngoại viện và hỗ trợ phẫu thuật cấp cứu ngoại khoa, sản khoa tại các bệnh viện tuyến.

    Nhiều ca phẫu thuật phức tạp, nguy kịch đã được cấp cứu thành công. BV đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến như: phẫu thuật lấy thai lần 2, phẫu thuật lấy sỏi ống mật chủ lần 1, phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp Lichten - Stein, dẫn lưu màng phổi tối thiểu, kết hợp xương bàn tay, bàn chân, nội soi TMH, kỹ thuật thực hiện một số xét nghiệm,

    Có thể khẳng định, bằng sự đoàn kết, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên, cải tiến liên tục, BV Kiến An đã thay đổi rõ rệt, chất lượng khám và điều trị bệnh ngày một nâng lên.

    Kết quả đánh giá của Sở Y tế theo tiêu chí chất lượng Bộ Y tế ban hành, năm 2018 bệnh viện đạt 3,83 điểm. Trong những năm qua, bệnh viện Kiến An đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, Sở Y tế, Công đoàn ngành và UBND TP. Đó cũng là nguồn động lực lớn giúp tập thể BV vững bước trong bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích