Cá chép nấu riêu chua cay

15:30 09/01/2018

Món canh cá chép nấu riêu ăn kèm rau sống với cơm hay với bún đều rất hấp dẫn. Vị chua dịu của dưa muối làm canh cá hết mùi tanh lại còn làm tăng thêm vị ngọt đậm đà của bát canh riêu. Sau đây là những bước hướng dẫn cơ bản để bạn chế biến cho gia đình một bữa ăn ngon lành.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi đem thái thành sợi chỉ nhỏ. Cà chua cắt bỏ phần cuống, rửa sạch, để ráo rồi đem cắt múi cau. Hành lá, rau răm và thì là đem cắt bỏ gốc và rễ, rửa sạch, để ráo. Sau đó đem tất cả cắt khúc khoảng bằng 1 đốt ngón tay. Dưa chua rửa sạch, để ráo rồi đem cắt khúc vừa ăn.

Cá chép mua về cạo vảy, mổ bụng bỏ nội tạng, rửa với nước muối pha loãng cho sạch nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Sau đó, đem cá chép cắt khúc sao cho vừa ăn và ướp với hành tím băm nhỏ, hạt nêm, muối, đường và hạt tiêu xay khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.

Bật bếp, chờ cho chảo nóng già thì cho 4 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu nóng già thì cho cá chép đã ướp gia vị vào rán chín vàng 2 mặt rồi vớt ra cho ráo dầu.

Đặt nồi lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn phi với hành tím băm nhỏ và gừng thái chỉ. Khi dậy mùi thơm thì cho cà chua vào xào. Cho thêm 1 thìa hạt nêm vào, đảo đều tay, khi thấy cà chua vừa mềm tới thì cho 1 bát nước lọc vào đun sôi.

Khi nước sôi, cho cá chép đã rán vàng và dưa chua vào rồi nêm nếm cho vừa miệng. Tiếp tục đun đến khi riêu sôi lần nữa thì cho hành lá, rau răm, thì là và ớt xắt lát vào, đảo đều. Đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Canh cá ăn nóng kèm rau sống, trước khi ăn rắc thêm chút xíu tiêu xay thì ngon tuyệt vời.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông