Cả nhà ngộ độc nấm, một người tử vong

16:47 30/03/2017

Ngày 28/3, thông tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, do diễn biến tình trạng của bệnh nhân Chu Văn Vinh, 30 tuổi (con trai) vẫn nặng, tiên lượng xấu nên chiều 27/3, gia đình đã xin đưa bệnh nhân này về nhà.
 
 Bệnh nhân ngộ độc nấm được bác sĩ chăm sóc
Bệnh nhân ngộ độc nấm được bác sĩ chăm sóc
Trước đó, chiều 22/3, ba bệnh nhân trong cùng một gia đình ở Chi Lăng, Lạng Sơn được chuyển đến Trung tâm Chống độc trong tình trạng nặng do ăn phải nấm độc. Xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp. Các bệnh nhân được chỉ định lọc máu để hấp phụ và giải trừ chất độc; điều trị suy thận…
 
Sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Chu Văn Vinh, 30 tuổi (con trai) vẫn không tiến triển, tình trạng xấu nên gia đình đã xin về vào chiều 27/3. Còn người bố là Chu Văn Mai hiện vẫn đang trong tình trạng nặng, đe dọa tính mạng. Chỉ có người mẹ là Hà Thị Cúc thì tiến triển tốt, bác sĩ khẳng định 90% đã thoát khỏi cửa tử.
 
Ths.BS. Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc cho biết: Loại nấm mà ba bệnh nhân trên ăn phải là loại nấm gây ngộ độc chậm. Đây là loại nguy hiểm, thường gây chết người, đáng sợ nhất là loại nấm này có thể gây tình trạng viêm gan, nhiễm độc, phá huỷ tế bào gan, dẫn đến hôn mê gan.
 
Các triệu chứng xuất hiện muộn sau khi ăn từ 6-40 giờ (thường là 12-18 giờ): Bệnh nhân buồn nôn, nôn nhiều, tiêu chảy liên tục như tả, kéo dài 1-2 ngày, gây mất nước và rối loạn điện giải, trụy mạch, tiểu ít hoặc vô niệu.
 
Sau đó, các biểu hiện tiêu biến hết, bệnh nhân và thầy thuốc dễ hiểu nhầm là bệnh đã khỏi nhưng vài ba ngày sau sẽ xuất hiện tình trạng viêm gan: vàng mắt, vàng da, chán ăn, đầy bụng, mệt mỏi, dần dần người bệnh sẽ mê sảng rồi hôn mê sâu (hôn mê gan do suy gan), xuất huyết nhiều nơi (dưới da, niêm mạc, tiểu ra máu...), và cuối cùng là tử vong.
 
Theo Khánh Ngọc/Infonet


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông