Cá trứng chiên giòn: Giòn thơm, hấp dẫn

07:57 04/10/2017

Cá trứng chiên giòn là món ăn thơm ngon, bổ rẻ, được rất nhiều người yêu thích. Màu vàng của cá trứng kết hợp với hương vị hấp dẫn sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon và đẹp mắt hơn.

Món cá trứng chiên giòn vô cùng hấp dẫn (nguồn ảnh: internet).

Để làm được món ăn ngon này, ngoài sự khéo léo của người chế biến thì khâu chọn nguyên liệu cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nguyên liệu của món ăn này nhất định phải có cá trứng, bột chiên xù, bột chiên giòn, trứng gà cùng các gia vị cần thiết khác.

Cá trứng sau khi mua về được làm sạch và để ráo nước. Để cá khi ăn có vị thơm và bớt tanh, bạn nên ngâm cá với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Sau đó vớt cá ra để ráo nước rồi ướp cá với một ít muối, hạt nêm, hành, tỏi, ớt băm nhỏ. Lưu ý, khi tẩm ướp bạn phải trộn đều cá thật nhẹ nhàng để cá không bị nát mà vẫn ngấm được gia vị. Đối với trứng gà, bạn đập trứng đập ra bát, đánh đều. Bột chiên xù, bột chiên giòn cũng cho riêng ra bát.

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong, bạn cho cá trứng lăn qua bát bột chiên giòn, rũ sạch bột nhúng tiếp vào bát trứng đã được đánh tan trước đó rồi lăn qua bát bột chiên xù để bột phủ đều xung quanh cá. Cho cá vào chiên cùng dầu đã đun sôi, đợi đến khi cá chín vàng thì gắp ra đĩa. Một lưu ý vô cùng quan trọng để có được món cá trứng chiên giòn đạt tiêu chuẩn, đó là trong quá trình chiên cá, bạn nên cho dầu ngập mặt cá, không được để lửa quá to hoặc quá bé. Như vậy, cá mới chín đều vào bên trong.

Món cá trứng chiên giòn thơm ngon, giòn giòn được chấm cùng nước mắm chua ngọt chắc chắn là món ăn đắt khách trong bữa cơm gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông