Các bể bơi trên địa bàn huyện An Dương: Góp phần giảm tỷ lệ đuối nước học sinh

15:51 06/06/2019

Những năm trước, trên địa bàn huyện An Dương xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Một trong những nguyên nhân chính là học sinh không biết bơi, chưa được trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước. Để khắc phục tình trạng nêu trên, bên cạnh một số giải pháp, huyện An Dương đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tăng cường đầu tư xây dựng các bể bơi và có kế hoạch dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn huyện.

Bể bơi Quỳnh Hoàng, thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương được đưa vào sử dụng từ năm 2017, đến nay đã có hàng nghìn trẻ em trong và ngoài huyện An Dương đến bơi trong dịp hè. Đây trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh khi cho con em đến tập bơi.

Ông Bùi Văn Quyền, chủ cơ sở bể bơi Quỳnh Hoàng cho biết, đơn vị đã đầu tư 4 tỷ đồng để xây dựng 2 bể bơi với diện tích 900 m2 (gồm bể bơi người lớn và trẻ em) cùng hệ thống phụ trợ và khu vui chơi cho trẻ em trên khuôn viên trên 4.000 m2.

Bể bơi Quỳnh Hoàng, Nam Sơn (An Dương) thu hút đông đảo người dân cho con em tới bơi lội

Với công nghệ xử lý nước tiên tiến cùng đội ngũ hướng dẫn, cứu hộ bơi chuyên nghiệp, bể bơi Quỳnh Hoàng vào dịp cao điểm thu hút hàng trăm lượt các cháu thiếu nhi và phụ huynh tới bơi lội.

Cùng với bể bơi Quỳnh Hoàng, tại trường THPT Tân An, xã An Hưng, bể bơi Tân An được nhà trường xây dựng dành cho học sinh  và người dân quanh khu vực. Đây là trường THPT đầu tiên của Hải Phòng xây dựng bể bơi phục vụ 378 học sinh toàn trường.

Theo quan sát của PV, 2 bể bơi này đáp ứng nhu cầu bơi lội của người dân và trẻ nhỏ, riêng bể bơi Quỳnh Hoàng đơn vị quản lý bắn mái che 2 bể, đảm bảo du khách có thể tắm khi thời tiết mưa gió. Người dân trong khu vực rất phấn khởi bởi con em mình bơi lội trong bể bơi hiện đại, chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện An Dương còn có bể bơi Hồng Phong, xã Hồng Phong, bể bơi Hải Quân, xã An Hưng.     

Cùng với việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân xây dựng các bể bơi trên địa bàn, huyện An Dương cũng khuyến khích các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng mở các lớp dạy bơi, tổ chức các giải bơi trên địa bàn.

Ông Phan Hữu Năng- Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao huyện An Dương cho hay, vào các dịp nghỉ hè, trung tâm phối hợp cùng các bể bơi trên địa bàn huyện tổ chức mở các lớp dạy bơi thu hút đông đảo phụ huynh cho các cháu theo học.

Bể bơi Quỳnh Hoàng được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ nhu cầu bơi lội người dân trong và ngoài huyện An Dương

Tại bể bơi Quỳnh Hoàng, từ khi thành lập đơn vị đã phối hợp với các trường học, đoàn thanh niên, trung tâm thể dục thể thao huyện tổ chức lớp dạy bơi cho gần 1.000 lượt học viên là các em học sinh trên địa bàn trong và ngoài huyện An Dương.

Theo thầy Nguyễn Trần Long- Hiệu trưởng Trường THPT Tân An, bơi lội là 1 trong 2 môn tự chọn của nhà trường đối với học sinh, do vậy sau khi ra trường 100% học sinh của trường biết bơi lội. Cùng với đó, giáo viên dạy bơi nhà trường cũng kèm dạy bơi các em có nguyện vọng tham gia học ngoài trường.

Với sự quản lý sát sao của chính quyền cũng như việc hoạt động chuyên nghiệp của các bể bơi trên địa bàn huyện An Dương đã giúp trang bị kỹ năng bơi lội cho trẻ nhỏ, góp phần giảm thiểu tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước khi vào dịp hè.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông