Các cách loại bỏ độc tố của măng

20:56 05/03/2019

Măng là món ăn phổ biến của người Việt. Nếu không biết cách chế biến thì chất độc trong măng sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, có khả năng gây ngộ độc cao. Những cách sau sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố trong măng nhé.

Bóc hết bẹ lá (vỏ măng), rửa sạch đất cát rồi cắt thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi đem ngâm vào nước sạch qua đêm cho bớt độc rồi rửa lại nhiều lần trước khi chế biến thành các món ăn.

Măng tươi hái về bóc vỏ, bỏ vào nồi nước luộc khoảng 2-3 lần. Sau đó mang ra ngâm nước gạo trong vòng 2 ngày là ăn được (thay nước gạo 2 lần/ngày). Hoặc luộc nhiều lần qua nước sôi rồi xả lại bằng nước sạch, lúc đó mới đem chế biến món ăn.

Trong quá trình luộc măng, khi nồi măng sôi cần mở vung nồi để chất độc có trong măng sẽ thoát ra ngoài. Những măng tre có màu trắng/vàng bất thường hoặc có mùi lạ (dấu hiệu của măng đã được ngâm hóa chất) thì nên loại bỏ và không nên sử dụng.

Ngoài ra, theo các tài liệu y khoa, trẻ em và những người đang mắc sỏi thận, viêm loét dạ dày, tá tràng, đau dạ dày, bị bệnh gút… thì không nên ăn măng, nhất là măng tươi dù đã sơ chế theo các cách trên…

Hoàng Triệu (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông