Các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục đoàn kết, tập trung cao hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

16:02 25/03/2020

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Nghĩa tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng, chiều 25-3.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, thực hiện chỉ đạo của trung ương, Chỉ thị 25-CT/TU của Thành ủy, các văn bản của UBND TP về công tác phòng chống dịch Covid – 19, Hội đã tích cực, chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại Hội liên hiệp phụ nữ thành phố

Tính đến nay, các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức 2.306 cuộc truyền thông; phát trên 70.300 tờ rơi, 4.183 lượt phát thanh, 1.500 chiếc banner tuyên truyền. Biên soạn, đăng tải 2.230 tin bài tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thành phố, đài phát thanh địa phương xây dựng 2 chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về hoạt động, cách làm hiệu quả, những tập thể, cá nhân điển hình trong phòng chống, ứng phó, hỗ trợ nguồn lực ngăn chặn dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng theo dõi và phát hiện gần 100 tin đồn về tình hình dịch bệnh để báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh có biện pháp xử lý. Cung cấp, hướng dẫn tới 100% hội viên phụ nữ tại các chi/tổ số điện thoại đường dây nóng riêng cho công tác phòng chống dịch bệnh của ngành y tế Hải Phòng để liên hệ xin tư vấn các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

 Các đại biểu dự hội nghị

Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã vận động các cơ sở may ủng hộ nguyên liệu để tự may khẩu trang. Tính đến hết ngày 20-3, đã phát miễn phí trên 165.000 khẩu trang, gần 18.600 chai nước rửa tay khô sát khuẩn, 1.150 đôi găng tay, gần 14.800 bánh xà phòng, 125kg Cloramin B… Vận động gần 600 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia dọn vệ sinh các khu cách ly tập trung tại các quận Lê Chân, Đồ Sơn, Cát Hải, Dương Kinh…

Tại hội nghị, đại diện Hội phụ nữ các địa phương đã chia sẻ những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay, có hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ đã đạt được thời gian qua trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương các cấp hội đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Thành hội, chính quyền địa phương và có những cách làm linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó góp phần tích cực trong việc mặc dù Hải Phòng là địa phương có nhiều nguy cơ cao nhưng đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, thời gian tới dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó khăn hơn. Do vậy thời gian tới các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong các hoạt động công tác. Phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác dân vận; đoàn kết, quyết tâm và tập trung cao hơn nữa trong việc phòng chống dịch. Qua đó giúp mọi hội viên, người dân nhận thức đúng về dịch bệnh, không hoang mang lo lắng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của thành phố và trung ương; chủ động, tự giác tuân thủ mọi chỉ dẫn của các cơ quan chức năng; góp phần cùng thành phố và nhân dân cả nước phòng chống, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh…

* Cũng tại hội nghị, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đã cùng đại diện các cấp hội phụ nữ đã nhắn tin ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid - 19.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông