Các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế-xã hội của thành phố

16:41 27/04/2023

Sáng 14-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí tuần thứ 15 năm 2023. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện thường trú tại Hải Phòng.
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, trải qua 9 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước. Lễ hội góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hải Phòng đến bạn bè muôn nơi; lượng khách du lịch đến Hải Phòng ngày một đông.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 năm nay là lễ hội lần thứ 10, có chủ đề “Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển”. Với mục tiêu hướng tới lễ hội trẻ trung, ấn tượng hơn, thành phố ra “đề bài” để ê-kíp thực hiện nghiên cứu, xây dựng kịch bản chương trình với nhiều nét mới, hấp dẫn hơn; mời các nghệ sĩ, diễn viên trẻ tham gia để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin: Đêm hội khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 13-5 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, chương trình có màn bắn pháo hoa chào mừng.

Để chuẩn bị tổ chức thành công lễ hội, đến nay, Hội đồng Nghệ thuật thành phố sơ duyệt 2 lần kịch bản và báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo thành phố. Thành phố chỉ đạo các cấp, ngành liên quan bảo đảm an ninh, an toàn để lễ hội thực sự là của Nhân dân và thu hút đông đảo du khách.

Năm nay, thành phố dự kiến tổ chức lễ hội với tổng kinh phí 32 tỷ đồng, trong đó 10 tỷ từ ngân sách thành phố, còn lại là từ nguồn xã hội hóa.

Tại hội nghị, các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố nghe đạo diễn Việt Tú trình bày những nét chính, điểm mới trong chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển”; lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thông tin chuỗi các hoạt động đặc sắc, điểm nhấn diễn ra nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng gắn với Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2023.

Đại diện phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đánh giá cao sự đổi mới về chủ đề, nội dung chương trình nghệ thuật đêm hội cũng như gợi ý, đề xuất Ban Tổ chức lễ hội bổ sung thêm một số hoạt động bổ trợ để lễ hội thêm phong phú, đặc sắc.

 Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Trần Thị Hoàng Mai phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố quý 1 năm 2023; giải đáp thông tin của các nhà báo chung quanh một số nội dung liên quan đến cưỡng chế, thu hồi các dự án đầu tư không hiệu quả; thông tin liên quan đến vụ cháy chợ Tam Bạc; xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn; quản lý PCCC ở các quán karaoke…

Các nhà báo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, thành phố và các địa phương luôn thông tin cụ thể, kịp thời những vấn đề được báo chí, dư luận quan tâm. Đồng chí đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền thông tin, định hướng dư luận đúng đắn. 

Đối với những nội dung cụ thể mà phóng viên quan tâm liên quan đến công tác PCCC, thành phố và các cơ quan chức năng sẽ trả lời bằng văn bản hoặc trình bày tại buổi giao ban báo chí tiếp theo.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định, toàn bộ nội dung báo chí phản ánh, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan liên quan đã tổng hợp, đưa lên lãnh đạo thành phố để kịp thời xử lý. 

Vũ Duyên-Lan Phương 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông