Các cơ sở tôn giáo thực hiện tốt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

18:55 25/03/2020

Chiều 25-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng thông tin tại buổi làm việc

Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng cho biết, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố đã yêu cầu các Phật tử, đặc biệt là những người cao tuổi hạn chế ra đường, thường xuyên ở nhà nghe giảng kinh online, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và gia đình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thăm chùa Cao Linh, xã Bắc Sơn, huyện An Dương

Các chùa đã nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của Giáo hội, Ban Tôn giáo Chính phủ, tối giản các nghi lễ để không tập trung đông người.

 Các cơ sở tôn giáo đã thực hiện tốt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thăm và  làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố; Chùa Cao Linh, ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương; Chùa Long Hoa, xã Trường Thành, huyện An Lão, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình vui mừng nhận thấy các hòa thượng, Đại đức, tăng ni và bà con Phật tử đã gương mẫu, chấp hành nghiêm túc quy định của Chính phủ và thành phố để phòng chống dịch Covid-19. Trong qua trình thực hiện đã có nhiều biện pháp thiết thực như không tập trung đông người, giảm thiểu tối đa các nghi lễ, khuyên bà con Phật tử “Phật tại tâm, tu tại gia”. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động tích cực tham gia vào quá trình phòng chống dịch.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thăm chùa Long Hoa, xã Trường Thành, huyện An Lão

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao và trân trọng cảm ơn các vị hòa thượng, đại đức, tăng ni và bà con Phật tử thành phố đã luôn luôn đồng hành, chia sẻ với thành phố trong công cuộc chống dịch chung của thành phố, đặc biệt trong giai đoạn thành phố đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, việc tránh tụ tập đông người, cách ly có ý nghĩa rất quan trọng,

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni và bà con Phật tử thành phố tiếp tục gương mẫu, thực hiện tốt các quy định của trung ương và thành phố trong việc phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể là không tụ tập đông người (dù là tự phát) tại các chùa chiền, cơ sở thừa tự, có các biện pháp khuyến khích bà con Phật tử thực hiện đầy đủ các quy định và tích cực tham gia vào quá trình phòng chống dịch bệnh của thành phố. Đồng thời yêu cầu cấp ủy chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là các địa phương có các chùa chiền và cơ sở thừa tự bám sát địa bàn, hướng dẫn các chức sắc và bà con Phật tử thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích