Các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp: Đăng ký mua hàng trăm tấn thủy sản Cát Bà

15:28 29/04/2022

Theo tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và UBND huyện Cát Hải, sau một số hội nghị với đại diện các doanh nghiệp trong các KCN, đến nay, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký mua thủy sản tại các lồng bè trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

                                                    

  Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế; huyên Cát Hải và các doanh nghiệp trong KCN DEEP C bàn giải pháp tiêu thụ thủy sản Cát Bà

     Cụ thể, huyện Cát Hải đang trực tiếp chuyên chở giao tận các KCN Tràng Duệ, An Dương, Đồ Sơn…36 tấn thủy sản các loại. Đồng thời, có nhiều doanh nghiệp cử người trực tiếp ra các lồng bè để đặt hàng và vận chuyển về đất liền. Tại cuộc họp chiều 28-4 với các doanh nghiệp thuộc KCN DEEP C; KCN nam Đình Vũ; KCN nam cầu Kiền…, bước đầu, các doanh nghiệp đăng ký hơn 10 tấn nữa. UBND huyện Cát Hải cử người trực tiếp phối hợp với các doanh nghiệp, bảo đảm thủy sản tại các lồng bè được vận chuyển tới các doanh nghiệp với chất lượng tốt nhất.

                                 

                               Đại diện doanh nghiệp trong KCN DEEP C bày tỏ sự đồng thuận chung tay tiêu thụ thủy sản Cát Bà

     Những ngày tới, các doanh nghiệp tiếp tục đăng ký thu mua thủy sản Cát Bà. Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, số lượng đăng ký lên tới hàng trăm tấn.

                                  

                                          Đại diện doanh nghiệp FDI phát biểu, đăng ký mua thủy sản Cát Bà

    Đây là sự chung tay góp sức với trách nhiệm rất cao của Ban Quản lý Khu Kinh tế cũng như các doanh nghiệp trong các KCN nhằm nhanh chóng giải phóng lượng thủy sản tại các lồng bè, tạo cơ sở để huyện Cát Hải di chuyển các lồng bè trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Huyện Cát Hải cho biết, hiện đã di chuyển được 172/440 lồng bè. Với sự tham gia của các doanh nghiệp trong KCN, số lượng lồng bè được di chuyển sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

     Trong tiến trình đề nghị UNESCO công nhận vịnh Hạ Long- quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới, Hải Phòng phải di chuyển, sắp xếp lại 400 lồng bè trên các vịnh. Muốn vậy, phải hỗ trợ các hộ tiêu thụ số thủy sản còn lại tại các ô lồng. Do đó, Ban Quản lý Khu Kinh tế đã tích cực vào cuộc và đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận./.

    Tin: Hồng Thanh- Ảnh: Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông