Các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố góp ý Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

17:18 27/08/2020

Ngày 27-8, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt thành phố các thời kỳ đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố, tham gia ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì hội nghị.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, 11 ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố cơ bản nhất trí với Dự thảo các văn kiện, khẳng định tài liệu được biên soạn chọn lọc, đánh giá tổng kết công phu, phong phú, toàn diện và đầy đủ; bố cục văn bản chặt chẽ, khoa học, thể hiện rõ nét cho các giai đoạn, đặc biệt cụ thể cho giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Lê Danh Xương - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Các quan điểm, mục tiêu, định hướng, chỉ tiêu có tính liên tục, tiếp nối, kế thừa, phát huy cũng như các điểm mới, đột phá cho phát triển từng giai đoạn cũng như xuyên suốt đến năm 2045.

Đồng chí Dương Anh Điền - nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Về tầm nhìn và định hướng phát triển, trong 2 phương án của mục tiêu nêu trong dự thảo, nhiều ý kiến cho rằng nên chọn phương án 2 “Đến năm 2025 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, có thu nhập trung bình cao; đến năm 2030 trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thuộc nhóm trên của các nước có thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước công nghiệp hiện đại, có thu nhập cao”.

Đồng chí Trịnh Quang Sử - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP

Về đổi mới mô hình tăng trưởng, các ý kiến cơ bản nhất trí, đồng thời một số ý kiến cho rằng cần bổ sung kinh tế số và việc đẩy nhanh quá trình số hóa nền kinh tế.

Đồng chí Lê Văn Thụ - nguyên Ủy viên BTV Thành ủy, nguyên Giám đốc CATP

Về thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ, cần khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của khoa học công nghệ trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền kinh tế số, chuyển đổi số và các chính sách, biện pháp mạnh và quyết liệt hơn.

Đồng chí Hoàng Xuân Lâm - nguyên Ủy viên BTV Thành ủy, nguyên Giám đốc CATP

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII, khẳng định đây là một bước chuẩn bị quan trọng, được Trung ương tiến hành rất công phu và kỹ lưỡng.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu kết luận tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố đối với Hải Phòng nói riêng và đất nước nói chung. Đồng chí nhấn mạnh, đây là những ý kiến hết sức quan trọng, Thường trực Thành ủy sẽ tổng hợp lại, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, làm sâu sắc thêm một số nội dung để trình tại Đại hội XIII của Đảng.

                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông