Các hộ dân xã Giang Biên đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng

16:06 24/10/2017

Theo UBND huyện Vĩnh Bảo: Đến chiều 23-10, gia đình ông Trần Văn Tuấn, Đội 7, xã Giang Biên - hộ dân cuối cùng trong toàn tuyến QL10 chạy qua huyện Vĩnh Bảo đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thi công tại xã Giang Biên

Tuy nhiên, còn 3 diện tích đất thuộc các tổ chức như đất mộ họ Vũ (diện tích 65,3 m2), đất nhà thờ họ Phạm (diện tích 64,5 m2) và đất chùa Phú (diện tích 86,4 m2) chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Huyện đã tổ chức nhiều lần làm việc với đại diện 3 tổ chức nêu trên, tuy nhiên quan điểm của người dân là yêu cầu bồi thường diện tích đất từ mép nhựa QL10 hiện trạng và đất được bồi thường như đất thổ cư.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, ngày 23-10, UBND huyện Vĩnh Bảo đã có công văn gửi UBND thành phố xem xét giải quyết các kiến nghị nêu trên. Đồng thời tổ công tác tiếp tục tuyên truyền, vận động đại diện các hộ dân nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công theo đúng quy định của pháp luật.

Với việc các hộ dân đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, UBND huyện Vĩnh Bảo không phải tổ chức cưỡng chế đối với những hộ cố tình không bàn giao mặt bằng như kế hoạch đề ra.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông