Các siêu thị, chợ phải vừa bảo đảm chống dịch Covid-19, vừa cung ứng đủ hàng hóa

19:25 03/02/2021

Chiều 3-2, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tình hình đảm bảo cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường; phòng cháy chữa cháy và phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kểm tra tại siêu thị MM Mega market

Kiểm tra tại các siêu thị MM Mega market, Co-opmart, Big C và Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng, đoàn ghi nhận công tác phòng chống dịch tại các cơ sở này khá quy củ, bài bản. Tại khu vực quầy thu ngân của siêu thị hay chỗ ngồi chờ trong khu vực mua sắm có kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng khi xếp hàng thanh toán.

Các siêu thị cũng cử đội ngũ nhân viên bảo vệ nhắc nhở đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt… cho tất cả khách hàng tại các lối ra vào. Một số siêu thị còn tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch trên hệ thống loa.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ ghi nhận nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại dồi dào, đa dạng, tăng từ 10-30% và không có đột biến về giá cả.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Big C

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại phải chú ý việc lưu lại thông tin khách hàng để tiện truy vết; cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch; tăng thời lượng tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng tuân thủ quy định phòng chống dịch của thành phố trên hệ thống loa.

Các đơn vị này cần xây dựng kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng như trong tình huống nếu xảy ra có dịch trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các siêu thị, trung tâm thương mại phải đặc biệt phải chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy trong điều kiện thời tiết hanh khô như hiện nay; các gian hàng ăn uống cần đảm bảo khoảng cách theo quy định; trang bị thêm dung dịch sát khuẩn và nhắc nhở khách sử dụng mỗi khi thanh toán tiền mặt.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng

Đối với chợ Tam Bạc, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban quản lý chợ phải nhắc nhở các chủ hàng trang bị thêm dung dịch sát khuẩn và sử dụng mỗi khi có khách thực hiện giao dịch mua bán.

Phó Chủ tịch cũng phê bình Ban quản lý chợ chưa phổ biến công tác phòng chống dịch tới bà con tiểu thương và người dân tại chợ; công tác vệ sinh môi trường tại chợ chưa đảm bảo; các mặt hàng trong quầy chưa niêm yết giá cả; công tác phòng cháy chữa cháy ở nhiều gian hàng, đặc biệt là hàng mã chưa đảm bảo yêu cầu...

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tại chợ Tam Bạc

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang có diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quyết liệt trong việc kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn; đảm bảo mức cung cấp hàng hóa tốt nhất về chất lượng, không để xảy ra biến động về giá cả, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông