Cách bảo quản dầu dừa nguyên chất

21:56 23/05/2018

Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm đẹp. Vì vậy bạn cần biết cách bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng.

Dầu dừa tan chảy ở nhiệt độ vào khoảng 25 độ C. Nên với thời tiết Việt Nam cần có cách bảo quản dầu dừa phù hợp để sử dụng lâu dài với chất lượng tốt hơn. Nếu sử dụng nhiệt độ phòng, tại miền Bắc Việt Nam, dầu dừa thường có dạng rắn vào mùa đông và dạng lỏng vào mùa hè.

Để bảo quản dầu dừa, cách thứ nhất là chọn chai lọ đựng. Những lọ màu tối giúp dầu dừa không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời. Đồng thời phải có nắp kín để dầu dừa không tiếp xúc với oxy. Không nên dùng hộp, chai lọ bằng kim loại vì có thể khiến dầu dừa có mùi vị khó chịu không mong muốn.

Nên bảo quản dầu dừa ở nơi khô mát như tủ đựng thức ăn, nơi có nhiệt độ mát như ngăn mát tủ lạnh. Không nên thay đổi nhiệt độ liên tục từ nóng sang lạnh và lạp lại khiến dầu dừa nhanh bị hư hỏng.

Khi bạn mua dầu dừa với số lượng lớn thì cần chuẩn bị thêm một số bình chiết nhỏ. Nếu dầu dừa của bạn ở dạng lỏng thì chiết trực tiếp qua. Nếu dầu dừa của bạn ở dạng rắn thì cần làm tan chảy bằng nồi lớn, khuấy đều tay sau đó chuyển sang các bình nhỏ hơn. Sau đó bảo quản dầu dừa như các hướng dẫn trên.

Ngay cả khi bạn bảo quản đúng cách nhưng đôi khi dầu dừa vẫn có thể bị hư hỏng. Vì vậy cần kiểm tra khoảng 2 tháng/lần để loại bỏ những chai dầu dừa đã có dấu hiệu hư hỏng. Kiểm tra bằng cách nhìn, ngửi, nếu chúng hư hỏng sẽ có dấu hiệu sau: Mùi khó chịu, xuất hiện đốm nâu hoặc xanh lá…

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông