Cách chọn tôm khô ngon

08:49 19/12/2018

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và gia đình, người tiêu dùng cần biết 1 số cách chọn tôm khô ngon, an toàn, không hóa chất dưới đây.

Một số chị em ta cho rằng “tôm khô màu càng đỏ thì càng ngon?!”. Đây hoàn toàn không phải là điều chính xác đâu. Tùy vào mỗi loại tôm khi chế biến sẽ có màu khác nhau: tôm bạc sẽ có màu vàng, tôm đất màu đỏ sậm, tôm biển có màu đỏ nhạt. Thường tôm sau khi sấy hoặc phơi khô không nhuộm phẩm màu thì thịt tôm bên trong sẽ có màu vàng nhạt.

Và các bạn nên biết màu đỏ là do gạch tôm và màu sắc thịt tôm tạo ra tự nhiên nên sẽ không đều màu trong cả con tôm khô được. Nếu con tôm đỏ thường chỉ là dùng phẩm màu trộn đều mà thôi.

 Khi mua tôm khô ta phải chú ý độ khô của con tôm. Nếu nắm nhẹ ít tôm khô rồi thả ra, tôm khô ngon không ẩm là tôm rơi khỏi tay nhanh và không dính lại trên tay. Tôm nõn khô ngon thịt săn chắc, cầm lên ngửi không có mùi tanh nồng là được sấy khô từ tôm tươi. Bạn nên quan sát kỹ để chọn loại tôm nõn khô sạch, tránh mua phải loại tôm lẫn nhiều cát, sạn.

Ngoài ra bạn cũng lưu ý, kích thước không quyết định tôm khô ngon hay không. Bởi tôm khô lớn quá khi ăn sẽ cảm thấy cứng, khó nhai nhưng nếu tôm khô quá nhỏ thì vị ngọt sẽ kém. Do đó nhiều người có kinh nghiệm nội trợ khuyên nên chọn loại tôm đều, to hơn đầu đùa chút thì khi nấu nướng sẽ nở ra, tạo nên độ ngon ngọt và thẩm mỹ cho các món ăn mà bạn chế biến trong gia đình.

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích