Cách giảm nhiệt ô tô nhanh nhất trong những ngày nắng nóng

10:28 30/06/2018

Bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để giúp giảm nhiệt độ cho chiếc ô tô trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Trước khi vào xe, bạn hãy mở kính ô tô để không khí lưu thông. Rất nhiều lái xe có thói quen khi lên xe là nổ máy và bật điều hòa ngay. Chính thói quen này đã khiến bạn hao tốn một lượng không nhỏ nhiên liệu một cách lãng phí bởi khi xe để quá lâu trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến không gian trong cabin ô tô có nhiệt độ cao, việc làm mát ô tô sẽ rất lâu.

Để bảo vệ tốt chiếc xe của bạn cũng như bảo vệ chính bạn khi lái xe, hãy hạ tất cả kính xe trước khi lái xe trong vài phút nhằm giúp không khí nóng trong ô tô được đẩy ra ngoài trước khi lên xe, nổ máy và bật điều hòa.

Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra két nước làm mát trên xe: Việc làm này không chỉ tránh các sự cố hỏng hóc mà còn làm cho hệ thống làm mát làm việc hiệu quả hơn, xe làm mát nhanh hơn. Bên cạnh đó, để xe được làm mát nhanh thì hệ thống máy lạnh bên trong xe cần được bảo dưỡng thường xuyên. Tài xế nên kiểm tra, bảo trì xe định kỳ, mua các loại phụ gia giúp thông lọc dàn lạnh và đổ vào theo hướng dẫn để tránh một số sự cố như bụi gây tắc nghẽn, gỉ sét... Việc bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên còn giúp xe tiết kiệm xăng đáng kể khi sử dụng…

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông