Cách giữ cua sống lâu, không bị hao thịt

10:04 05/09/2018

Cua biển là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Có nhiều người mua cua về chưa chế biến ngay mà có thể để 1 vài ngày. Các bạn cùng tham khảo phương pháp bảo quản mà chúng tôi hướng dẫn sau đây nhé!

Để bảo quản của được lâu thì đầu tiên khi mua cua bạn phải chọn con còn tươi, khỏe qua đặc điểm yếm bám chắc vào thân, chân và càng hoạt động linh hoạt, những chiếc gai trên mai, càng còn nguyên vẹn.

Điều quan trọng nhất trong việc giữ cua sống vài ngày khi mua về là đảm bảo rằng chúng được đặt ở một nơi ẩm ướt và mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể đặt cua vào một chiếc xô đã được nhúng qua nước và có nắp đậy hờ. Lưu ý không đậy chặt để không khí có thể lọt vào.  Xô bằng gỗ là tốt nhất bởi nó giữ được độ ẩm lâu hơn.

Bạn cũng có thể đổ một chút nước lên cua và đặt một chiếc khăn ẩm, bao tải hay giấy báo lên cua để chúng mát mẻ và tránh được cả ánh nắng mặt trời.

Đừng bao giờ để cua bị ngập trong nước hay bọc trong túi kín nếu không chúng sẽ chết. Để cua ở mức nhiệt 10-15 độ C là tốt nhất.

Bạn cũng có thể để cua trong tủ lạnh nhưng cần điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm phù hợp với cua. Nếu thiếu không khí và độ ẩm, cua sẽ chết. Trong trường hợp này, những con cua nhỏ sẽ sống lâu hơn.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích