Cách hạn chế khô da khi dùng điều hoà

09:41 24/06/2018

Máy điều hoà giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến việc thiếu độ ẩm như da khô, đau họng; vấn đề về hô hấp, nứt nẻ môi... Bạn có thể tham khảo những cách sau để tăng độ ẩm trong phòng và làm giảm khô không khí nhé!

Bổ sung nước là điều quan trọng nhất mà bạn cần làm để tránh xa các vấn đề về khô da. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những loại nước dinh dưỡng khác như nước ép trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất.

Bạn nên lắp đặt máy phun sương để tăng thêm độ ẩm cho phòng. Hoặc, đơn giản hơn, bạn có thể đặt một bát nước trong phòng vừa tiết kiệm, vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da.

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường máy lạnh, đồng thời bảo vệ làn da của bạn tránh bị xạm, nám vì bức xạ máy tính. Ngoài ra, xịt khoáng sẽ góp phần cung cấp độ ẩm và bảo vệ làn da tốt hơn. Đặc biệt, người hay ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên nên đắp mặt nạ thiên nhiên hàng tuần để cân bằng lại độ ẩm và phục hồi làn da.

Ngoài ra, một trong những cách cải thiện khô da khá hiệu quả đó là ăn nhiều rau, củ, quả để bổ sung vitamin. Với việc bổ sung các chất dinh dưỡng này, cơ thể bạn sẽ sản xuất đủ chất dinh dưỡng và giúp da bạn bớt khô trong phòng máy lạnh.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích