Cách ly y tế đối với xã Hoàng Động (Thủy Nguyên) từ 5h ngày 22-2

15:53 22/02/2021

Ngay khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV2 tại xã Hoàng Động, từ sớm 22-2, UBND huyện Thuỷ Nguyên đã chỉ đạo phong tỏa toàn bộ xã Hoàng Động theo tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập...

Cơ quan chức năng thực hiện phong tỏa và tiến hành các biện pháp phun độc khử trùng tại khu vực thôn Lôi Động, xã Hoàng Động

Sáng 22-2, trao đổi với phóng viên ANHP, Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên Nguyễn Huy Hoàng cho biết, bắt đầu từ 5h sáng 22-2 huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa toàn bộ xã Hoàng Động vì có người nghi mắc Covid-19.

“Hiện nay toàn bộ xã Hoàng Động đã được cách ly, riêng khu vực thôn Lôi Động đã bị phong toả theo đúng tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập để phòng Covid-19" - Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên Nguyễn Huy Hoàng cho biết.

Trước đó, ngày 21-2, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 01 mẫu dương tính; sau khi làm kiểm định xét nghiệm  tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả dương tính.

Cụ thể là trường hợp chị Đ.T.Ph, sinh 1995, địa chỉ xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng; là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng; có bố, mẹ làm nghề chở đò tay trong Cảng Vật Cách. Trong 14 ngày trở lại đây, chị Ph không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp.

Chị Ph đã được cách ly chặt chẽ tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Hiện ngành Y tế chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc tiến hành phong tỏa thôn 4 - xã Hoàng Động, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân. Trực tiếp Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Lập và Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Huy Hoàng đã đến xã Hoàng Động chỉ đạo công tác cách ly, phong tỏa.

UBND xã Hoàng Động thông báo yêu cầu người dân xã Hoàng Động không ra khỏi địa bàn xã và người dân ngoài địa bàn không được đến xã Hoàng Động cho đến khi có thông báo tiếp theo. Theo đó, người dân xã Hoàng Động thực hiện cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm, tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bệnh viện Giao thông vận tải phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với chị Ph để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2. Đến 7h ngày 22-2 đã phát hiện 19 trường hợp F1 đang yêu cầu đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Theo Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố, hiện cơ quan chức năng đang tích cực truy vết các F1 và truy tìm F0 đối với ca dương tính tại xã Hoàng Động.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích