CAH An Lão điều tra, làm rõ vụ việc gây thương tích tại xã Quốc Tuấn, An Lão

22:45 31/12/2019

CAH An Lão xác nhận thông tin đang tập trung lực lượng để điều tra làm rõ vụ việc gây thương tích xảy ra vào lúc 8h ngày 25-12-2019, tại thôn Câu Hạ, xã Quang Trung, huyện An Lão, làm ông Đỗ Văn Hùng, sinh 1957 và con trai là anh Đỗ Văn Trường, sinh 1982, cùng ở thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, bị thương, hiện điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH An Lão đã cử cán bộ kết hợp cùng CAX Quốc Tuấn điều tra xác minh vụ việc, ghi lời khai của những người có liên quan. Nội dung vụ việc được xác định như sau: Ngày 29-7-2019, gia đình ông Nguyễn Văn Thủy, sinh 1967 và bà Hoàng Thị Nền, sinh 1970, cùng ở thôn Câu Đông, xã Quốc Tuấn, được UBND huyện An Lão cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác liền kề với đất, có diện tích 1.528,4m2 (thuê đất xây dựng cửa hàng kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng); thuộc thửa đất số 352, 386, 351, 385, tờ bản đồ số 219A1, tại thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão.

Ngày 12-9-2019, ông Đỗ Văn Hùng, ở thôn Đâu Kiên, Quốc Tuấn, An Lão, có nguyện vọng chuyển nhượng tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất nêu trên của gia đình bà Nền. Gia đình bà Nền đồng ý chuyển nhượng lại tài sản gắn liền với quyền sử dụng thửa đất trên cho ông Hùng, với giá thỏa thuận là 3 tỷ đồng.

Ông Hùng đã đặt cọc cho bà Nền số tiền 900 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận sau 2 tháng kể từ ngày 12-9-2019 sẽ thanh toán và lập hợp đồng chuyển nhượng thửa đất trên.

Đến ngày 25-12-2019, ông Hùng không giao tiền và ra lập hợp đồng chuyển nhượng. Bà Nền đã nhiều lần sang nhà ông Hùng trao đổi về việc thực hiện chuyển nhượng.

Trường hợp nếu ông Hùng không đồng ý nhận chuyển nhượng thì bà Nền sẽ trả lại tiền đặt cọc cho ông Hùng. Tuy nhiên, ông Hùng không đồng ý nhận lại số tiền 900 triệu đồng, mà có hành vi phá tường bao của gai đình bà Nền đã xây từ trước, sau đó mở cửa, lắp dựng cổng mới bằng tôn, bịt kín không cho người qua lại, bên trong đổ rác thải để chiếm đất.

Thửa đất của gia đình bà Nền bị ông Hùng đổ rác thải (Ảnh Hồng Hải)

Khi gia đình bà Nền yêu cầu ông Hùng dừng việc trên thì ông cố tình thực hiện. Sáng 25-12-2019, gia đình bà Nền đến tháo cổng do ông Hùng đã dựng, xây bịt các cửa ở bờ thành đã phá để xây nhà bảo vệ trên mảnh đất của mình nhưng gia đình ông Hùng gây cản trở, khóa cổng, ném gạch đá, không cho gia đình bà Nền vào thửa đất trên.

Trong quá trình mở cổng, bên trong thửa đất của nhà bà Nền, ông Hùng và Trường cầm kiếm, rìu ra đuổi, cầm gạch đá ném không cho thợ vào xây dựng.

Trong quá trình phá cổng tại thửa đất trên, 8h ngày 25-12-2019, ông Hùng và con trai là Đỗ Văn Trường bị thương tích, phải điều trị tại bệnh viện…

CAH An Lão đang tập trung lực lượng, thu thập tài liệu xác minh làm rõ vụ việc.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích