CAH An Lão Phá chuyên án 107M, bắt đối tượng cung cấp “đá”

11:12 22/10/2017

Qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình địa bàn, trinh sát đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy CAH An Lão phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Thắng, sinh 1987, ở thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thọ, An Lão, có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Thắng là đối tượng nghiện ma túy có thâm niên, từng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, năm 2012 bị TAND huyện An Dương phạt 30 tháng tù.

Để có tiền thỏa mãn cơn “vã”, Nguyễn Văn Thắng nhập ma túy “đá” về nhà chia nhỏ bán cho con nghiện kiếm lời. Hàng ngày, có nhiều đối tượng nghiện trong xã và các vùng lân cận đến nhà Thắng để mua ma túy, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Quyết không để tội phạm ma túy lộng hành, CAH An Lão báo cáo Giám đốc CATP xin ý kiến chỉ đạo, xác lập chuyên án mang bí số 107M  tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ. Sau nhiều ngày theo dõi di biến động của đối tượng, Ban chuyên án quyết định phá án.

Lúc 11h30 ngày 12-10-2017, tại thôn Phương Chử Đông, CAH An Lão phục kích phát hiện nhiều đối tượng đến nhà Thắng để mua “đá. Lúc 8h ngày 13-10, lực lượng phá an đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Văn Thắng khi hắn đang tuồn “đá” cho con nghiện Nguyễn Văn Lực, sinh 1983, ở xã Quang Hưng, An Lão và nhiều đối tượng nghiện đang mò đến nhà Thắng để mua “ma”, thu giữ 0,5877gam methamphetamine cùng 1.790.000 đồng là tiền Thắng vừa bán ma túy cho các đối tượng nghiện.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Thắng khai nhận, do nghiện ma túy nên Thắng đẩy tổ ấm nhỏ của mình lâm vào cảnh ly tán. Không chịu được người chồng nghiệp ngập, vợ Thắng đã bế 2 con nhỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống. Do nghiện ngập, ham chơi, Thắng đánh liều ra khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn nhập “đá” về nhà chia nhỏ để sử dụng và bán cho các con nghiện trong xã và các vùng lân cận. Cứ 4-5 ngày, Thắng lại đi nhập 5g ma túy đá với giá 2,5 triệu đồng. Sau đó, Thắng về nhà chia nhỏ thành nhiều gói để sử dụng và bán kiếm lời.

Ngày 17-10, CAH An Lão đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 điều 194 BLHS.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông