CAH Tiên Lãng: Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

18:21 28/04/2020

Vừa qua, CAH Tiên Lãng phát hiện trên mạng xã hội Facebook có tài khoản “Hoàng Kỳ” chia sẻ một bài viết trên nhóm “Tiên Lãng 24h” với nội dung: “Thủ tướng: Chính thức xử lý hình sự 12 năm tù bệnh nhân 34 khai báo không trung thực để răn đe”. Xác định nội dung trên là sai sự thật, vi phạm Luật An ninh mạng, công an huyện đã xác minh và làm rõ:
Nội dung đối tượng Hoàng Kỳ đăng tải nên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận
Nội dung chủ fb "Hoàng Kỳ" đăng tải nên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận về công tác phòng chống dịch Covid-19

Tài khoản Facebook này là của công dân Phạm Công Kỳ, sinh 1988, đăng ký thường trú tại Khu 4, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng. Qua làm việc, anh Kỳ khai nhận khoảng 12h ngày 18-3-2020, đã sử dụng tài khoản Facebook “Hoàng Kỳ” chia sẻ nội dung trên. Khoảng 1h sau, bài viết nhận được 189 lượt thích và 36 bình luận. Kỳ sau đó đã xóa bài viết của mình.

Tại cơ quan công an, Phạm Công Kỳ đã thành khẩn khai báo, thừa nhận việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ANTT.

Đối tượng Phạm Công Kỳ tại cơ quan CAH Tiên Lãng
Đối tượng Phạm Công Kỳ tại cơ quan CAH Tiên Lãng

Hành vi của Phạm Công Kỳ đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ- CP ngày 15-4-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện với hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm cá nhân”. 

Theo Điều 120 Nghị định 15/2020/NĐ-CP việc xử lý vi phạm hành chính của Phạm Công Kỳ thuộc thẩm quyền của Giám đốc Công an cấp tỉnh, thành phố… CAH Tiên Lãng đã có báo cáo và vụ việc đang được lãnh đạo CATP chỉ đạo Phòng PA03 - CATP chủ trì phối hợp và hướng dẫn công an địa phương hoàn thiện hồ sơ xử lý người vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông