Cái giá của sự phóng nhanh

10:11 28/05/2019

TAND quận Lê Chân vừa tổ chức phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Thanh Vinh, sinh 2001, ở số 179 Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, vào 23h ngày 23-3-2018, Phạm Thanh Vinh điều khiển xe mô tô nhãn hiệu STAR, loại VIVA, BKS 13F1 3230 theo hướng ngã 4 An Dương về Cầu Niệm.

 

Chỉ vì phóng nhanh vượt ẩu không ít vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra. Ảnh minh họa

 Khi đi đến khu vực trước cửa nhà số 320 Trần Nguyên Hãn, do đi vào phần đường giành cho phương tiện tham gia giao thông ngược chiều nên đã va chạm với xe mô tô BKS 15B2 496.17 do chị Nguyễn Thị Mỹ Hảo, sinh 1997, ở ngõ 46 Lạch Tray, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân điều khiển theo hướng Cầu Niệm về ngã tư An Dương. Hậu quả, chị Thảo bị thương tích và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Giám định kết luận: tỷ lệ thương tích chị Hảo phải gánh chịu là 81%.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận bản thân không có giấy phép lái xe mô tô nhưng đã tự ý lấy xe mô tô BKS 13F1 – 3230 của bố đẻ để đến nhà chị gái ở khu vực phố Phạm Hữu Điều. Nhưng khi Vinh điều khiển xe đến khu vực bến xe Niệm Nghĩa, do đi với tốc độ nhanh, không quan sát và lấn sang phần đường dành cho phương tiện tham gia giao thông ngược chiều nên đã va chạm với chị Hảo và gây tai nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn,Vinh và gia đình đã bồi thường cho gia đình chị Hảo 250 triệu đồng. Gia đình chị Hảo đã nhận tiền bồi thường và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phạm Thanh Vinh.

 Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Vinh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân bị cáo chưa tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu; khi phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi… Căn cứ vào những tình tiết và lí lẽ nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Vinh 30 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 60 tháng.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông