Cầm xe của bạn lấy tiền chơi game

17:42 28/12/2017

Là “cậu ấm” duy nhất trong gia đình nên Nguyễn Văn Trung, sinh 1996, ở thôn Tiên Hội, xã An Tiến, An Lão, được cha mẹ hết mực nuông chiều. Thế nhưng, do ham chơi nên Trung chỉ học hết lớp 7 rồi lao vào các quan game chơi điện tử. Không có tiền ăn tiêu, Trung đã lừa bạn, lấy xe máy đem cầm cố.

Tối 19-4-2017, Nguyễn Văn Trung và Nguyễn Trung Thành, sinh 1998, ở đội 1, thôn Liễu Dinh, xã Trường Thọ, An Lão, đi xe máy BKS 16F2-3700 của Thành đến chơi điện tử tại quán nét số 749 Trường Chinh, Quán Trữ, Kiến An. Đến 21h30 cùng ngày, Trung nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy trên của Thành.

Trung bảo Thành cùng đến nhà bác của Trung là ông Hoàng Văn Hồng, ở số 6/87 Tây Sơn, tổ 9, Trần Thành Ngọ, Kiến An, để mượn mũ bảo hiểm. Khi đến nhà ông Hồng, Trung gọi nhưng không có ai trả lời.

Trung ra chỗ Thành đang dựng xe, bảo vào gọi. Khi Thành đang đứng trước cửa nhà để gọi ông Hồng, Trung đã phóng xe máy bỏ chạy. 

Chiếm đoạt được xe máy, Trung phóng đến cửa hàng cầm đồ của anh Đỗ Văn Thắng, sinh 1983, ở tổ Khúc Trì 2, Ngọc Sơn, nói là xe của bố Trung, đề nghị cầm cố và sẽ quay lại chuộc ngay. Anh Thắng tưởng thật nên đã nhận cầm và đưa cho Trung 3 triệu đồng. Trung đã ăn tiêu hết số tiền trên và không chuộc xe trả lại Thành.

Ngày 20-4, Nguyễn Trung Thành đến CAP Trần Thành Ngọ trình báo vụ việc. Cùng ngày, cơ quan điều tra thu hồi được xe máy trên. Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự quận Kiến An kết luận xe máy BKS 16F2-3700 có trị giá 5 triệu đồng.

Quá trình xét hỏi, bị can Nguyễn Văn Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của người bị hại.

Mới đây, TAND quận Kiến An đã đưa vụ án ra xét xử. Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung 9 tháng tù về tội “Lừa đảm chiếm đoạt tài sản” theo khoản 1 điều 139 BLHS.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích