Cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo

14:53 20/11/2023

Hơn 5 năm gắn bó với công tác Đoàn, đồng chí Vũ Thị Hải Ngọc, Bí thư Đoàn thanh niên phường Hàng Kênh luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, nỗ lực nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Chính sự nhiệt tình trong công tác, gần gũi, gắn bó với mọi người nên đồng chí được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường yêu mến và tín nhiệm.

Cùng với tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường, đồng chí Hải Ngọc luôn đề cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, không ngại khó của các bạn đoàn viên trên địa bàn phường. 

 

Đồng chí Vũ Thị Hải Ngọc vào Top 20 cuộc thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2023

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, là người phụ trách, dìu dắt các cháu nhi đồng”, đồng chí luôn xem công tác xây dựng tổ chức Đoàn là nhiệm vụ then chốt. 

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở, thời gian qua đồng chí Hải Ngọc thường xuyên tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về những vấn đề liên quan đến phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tích cực tham gia và tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động của Đoàn – Hội như: “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Ngày Chủ nhật xanh”; tích cực phát động đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, các hoạt động an sinh xã hội…

Nhận thức được vai trò của thanh niên trong thời buổi công nghệ hiện nay nên đồng chí Hải Ngọc luôn đồng hành với công tác chuyển đổi số cho người dân, tích cực hỗ trợ Công an phường trong việc cấp căn cước công dân, cài đặt định danh điện tử, ứng dụng VneID định danh mức độ 2 cho người dân trên địa bàn phường.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm 2023 - “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”, đồng chí đã kịp thời tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường triển khai công trình “Thanh niên chuyển đổi số trong tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch, địa chỉ đỏ, di tích lịch sử -  văn hóa” tại Đình Hàng Kênh. Việc lắp đặt điểm quét mã QR trong khuôn viên của các di tích lịch sử, văn hóa đã phần nào thể hiện tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trong công cuộc chuyển đổi số. 

Với những nỗ lực của bản thân, tại cuộc thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2023” diễn ra từ ngày 14-15/10/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Hải Ngọc là đại diện duy nhất của quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng tham gia tranh tài và lọt Top 20 chung cuộc.

Như Loan 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông