Trinh sát hình sự năng nổ, nhiệt huyết

09:06 12/10/2017

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động đã và đang có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn lực lượng CAHP nói chung cũng như trong toàn thể CBCS Công an quận Lê Chân nói riêng.
Thượng úy Phạm Ngọc Tú. Ảnh NH

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động đã và đang có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn lực lượng Công an Hải Phòng nói chung cũng như trong toàn thể CBCS Công an quận Lê Chân nói riêng. Thượng úy Phạm Ngọc Tú, trinh sát hình sự CA phường An Biên, quận Lê Chân là một trong những gương sáng trong việc thực hiện cuộc vận động này.

Tháng 12-2015, Phạm Ngọc Tú được phân công công tác tại CAP An Biên, quận Lê Chân. Là trinh sát trẻ, Tú luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng đồng đội đấu tranh làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự, góp phần giữ vững ANTT địa phương.

Đáng chú ý, vào 11h40’ ngày 21-6, qua công tác quản lý địa bàn, Phạm Ngọc Tú phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, sinh 1980, ở Tràng Cát, quận Hải An, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua khám xét, thu giữ trên người đối tượng 18 gói ma túy có trọng lượng 0,7755 gam heroin.

Mới đây, vào 11h ngày 28-9, Tú cùng với tổ công tác CAP làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Hàng Kênh, đã bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Tuấn, sinh 1973, ở Đằng Giang, quận Ngô Quyền, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2 gói ma túy có trọng lượng 0,2141 gam heroin.

Mới đây nhất, vào 10h15’ ngày 7-10, trên đường đi làm nhiệm vụ, Thượng úy Phạm Ngọc Tú phát hiện một bé trai khoảng 4 tuổi bị lạc đường, đang được người dân đưa đến trụ sở CAP An Biên, quận Lê Chân trình báo. Tại đây, sau khi tìm hiểu cụ thể sự việc, Tú đã cùng với một số người dân nhanh chóng đưa các thông tin về cháu bé đến các địa bàn, khu vực lân cận đồng thời đăng tải lên các trang mạng xã hội để giúp tìm người thân cho cháu bé.

Đến 11h30’ cùng ngày, gia đình của cháu bé đã đến trụ sở CAP An Biên nhận lại cháu bé và không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể CBCS CAP An Biên, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Thượng úy Phạm Ngọc Tú.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, thời gian qua Thượng úy Phạm Ngọc Tú đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng, quần chúng nhân dân mến phục.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích