Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ thành phố tự hào về những thành tích Hội đạt được trong 63 năm hoạt động

10:13 22/11/2021

Sáng 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị tôn vinh biểu dương cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiêu biểu xuất sắc và trao tặng quà cho các gia đình, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 63 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các tập thể, cá nhân liên quan.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập vào ngày 23/11/1946 với tên gọi đầu tiên là Hội Hồng thập tự Việt Nam. Đại hội suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự của Hội và Người là Chủ tịch danh dự của Hội trong suốt 23 năm từ ngày thành lập Hội tới khi Người qua đời.

Trải qua 10 kỳ Đại hội với những bước trưởng thành vượt bậc và cống hiến xuất sắc, các phong trào, các cuộc vận động của Hội được tổ chức sâu rộng và mạnh mẽ trở thành phong trào của toàn dân, lôi cuốn được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, góp phần tạo nguồn lực bền vững cho các hoạt động Chữ thập đỏ tại cộng đồng.

Ngày 01/12/1958, Chi Hội Hồng Thập tự Hải Phòng ra đời với 60 hội viên, văn phòng làm việc đặt tại số 21 (nay là 31) Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng. Nhiệm vụ của Hội phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ vệ sinh môi trường, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm, tập huấn tải thương, sơ cấp cứu; phát triển tổ chức Hội tới các khu phố, trường học. Từ khi thành lập, Hội đã phát huy vai trò của một tổ chức nhân đạo, giúp đỡ những người nghèo khổ giảm bớt khó khăn.

Trải qua 12 kỳ Đại hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012), Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen (năm 2018), Trung ương Hội và UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2020)…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Nhìn lại chặng đường đã qua, mỗi cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố càng thêm tự hào và quyết tâm phấn đấu thi đua làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của Hội. 

Chủ tich Hội Chữ thập đỏ thành phố Cao Thị Phượng phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, 11 cán bộ Hội được biểu dương cán bộ Hội xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016-2020; 20 tập thể, cá nhân được UBND thành phố trao ghi nhận do có nhiều đóng góp trong sự nghiệp nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ; 55 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Danh hiệu “Cán bộ Chữ thập đỏ xuất sắc” cấp thành phố giai đoạn 2016-2020.

Cũng tại chương trình, một số nhà hảo tâm đã trao tặng 75 suất quà cho người nghèo và trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao ghi nhận nhà tài trợ tiêu biểu đối với các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ Thập đỏ của thành phố
Đại diện lãnh đạo ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Chữ Thập đỏ thành phố và nhà tài trợ trao quà tặng người nghèo.
32 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố được nhà tài trợ tặng xe đạp
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ thành phố trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự tích cực tham gia của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện các hoạt động nhân đạo. Đồng chí chúc mừng 75 gương điển hình được biểu dương tại Hội nghị, đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa nhân ái trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của thành phố.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, lãnh đạo thành phố kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân thành phố nêu cao tinh thần thương thân, tương ái, tích cực hưởng ứng, tham gia, phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam để mọi người, mọi nhà đều hưởng Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông