Cần chủ động đối thoại với doanh nghiệp

08:44 11/05/2017

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chủ trì cuộc họp

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn đối với các sở ngành chức năng trong hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 5 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị thành phố chiều 10-5.

Tại cuộc đối thoại, các doanh nghiệp có gần 20 kiến nghị liên quan đến quy hoạch, cấp đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kinh phí hỗ trợ tạm lánh, thủ tục hành chính về thẩm duyệt thiết kế hồ sơ, tính toán giá trị bồi thường, hỗ trợ về đất đai, vật kiến trúc trên đất, giá thuê đất…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Lê Thanh Sơn nhấn mạnh: Cuộc đối thoại lần này đã có một số việc được giải quyết dứt điểm với chiều hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số kiến nghị cho thấy việc giải quyết của các cơ quan chức năng còn chậm.

Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch yêu cầu Văn phòng UBND TP kiểm tra, đôn đốc, báo cáo những việc giải quyết chậm trễ; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần phải nâng cao tính chủ động trong đối thoại với doanh nghiệp, không chờ đến kỳ đối thoại được tổ chức hàng tháng của thành phố.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông