Cần khai thác tối đa công suất phân bón DAP

15:17 16/08/2010

Sáng 13-8, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành cùng đại diện một số sở,ban, ngành của thành phố đã đến tham quan và làm việc với Cty THHH MTVDAP - VINACHEM.

Phó chủ tịch Lê Văn Thành khu vực cảng thuộc Cty DAP - VINACHEM
Phó chủ tịch Lê Văn Thành khu vực cảng thuộc Cty DAP - VINACHEM

Được khởi công xây dựng từ tháng 7-2003 và đến tháng 4-2009 Cty THHH MTV DAP - VINACHEM đã cho ra đời những tấn phân bón DAP đầu tiên của nước ta. Kể từ đó đến nay, sản lượng cũng như chất lượng của loại phân bón này liên tục tăng lên, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm.

7 tháng đầu năm 2010, Cty sản xuất được 75.637 tấn DAP, đạt doanh thu 514 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 14 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động với thu nhập bình quân đạt 3,8 triệu đồng và phấn đấu từ nay đến cuối năm, thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài sản phẩm DAP, Cty THHH MTV DAP - VINACHEM còn có 2 nhà máy thiết kế công suất lớn nhất Việt Nam là nhà máy sản xuất axit Sulfuric, công suất 414.000 tấn/năm; nhà máy sản xuất axit Photphoric, công suất 161.700 tấn/năm. Bên cạnh đó, việc xây dựng và đưa vào sử dụng nhà máy nhiệt điện áp dụng công nghệ lò đốt than tầng sôi không những cung cấp đủ năng lượng cho toàn bộ cty, mà còn đủ công suất hoà vào lưới điện quốc gia từ tháng 3-2009.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành đánh giá cao những thành công bước đầu về mọi mặt của Cty THHH MTV DAP - VINACHEM. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch, sản lượng của phân bón DAP chưa tương xứng với công suất thiết kế (so với công suất thiết kế là 330.000 tấn/năm, thì 7 tháng đầu năm 2010, cty chỉ sản xuất được 75.637 là còn quá thấp). Phó chủ tịch yêu cầu cty cần tập giải quyết các vướng mắc để nâng cao sản lượng sản xuất. Đồng thời Phó chủ tịch cũng yêu cầu Cty THHH MTV DAP - VINACHEM phải đặt nhiệm vụ bảo vệ môi trường lên hàng đầu.


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích