Cần phải kết nối thông tin giữa chốt kiểm tra y tế của huyện với các chốt của xã, làng, xóm về người từ tỉnh ngoài đến địa bàn

19:20 03/04/2020

Đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Khắc Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch UBND thành phố trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Lãng vào chiều nay ngày 4-3. Lãnh đạo các sở ngành: Giao thông vận tải, Y tế, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Văn phòng UBND thành phố và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng cùng dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra chốt tại chân cầu Khuể

Đồng chí Lê Khắc Nam đã kiểm 3 vị trí chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện Tiên Lãng tổ chức. Trong đó trên tuyến tỉnh lộ 354 có 2 vị trí gồm: khu vực Cầu Khuể thuộc thị trấn Tiên Lãng; chốt kiểm tra y tế khu vực cầu Hàn thuộc xã Kiến Thiết và chốt trên đường huyện lộ 25 (nối QL10 – thị trấn Tiên Lãng).

Theo báo cáo, tại chốt kiểm tra y tế tại chân cầu Khuể, từ 15h ngày 2-4 đến 15h ngày 3-4 đã thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt cho khoảng gần 500 lượt người lưu thông qua chốt theo hướng từ An Lão sang Tiên Lãng (trong đó có 1 người mang quốc tịch Đài Loan, 144 người ở tỉnh ngoài đến địa bàn).

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chót kiểm tra y tế chân cầu Khuể

Tại chốt đặt tại khu vực chân cầu Hàn, chiều 1-4 đến nay đã kiểm tra, lập hồ sơ khai báo y tế bắt buộc đối với 119 người tỉnh ngoài đến địa bàn theo hướng từ Vĩnh Bảo – Tiên Lãng và chủ yếu là lái xe ô tô tải và xe mô tô … Tại khu chốt trên huyện lộ 25 cũng đã kiểm tra y tế, lập danh sách khoảng gần 150 người từ tỉnh, thành khác đến địa bàn Tiên Lãng.

Đồng chí Lê Khắc Nam kiểm tra chốt tại chân cầu Hàn

Qua kiểm tra cho thấy, lực lượng liên ngành địa phương đang làm việc tại các chốt do huyện Tiên Lãng tổ chức đều thực hiện nghiêm túc quy trình, quy phạm đã được hướng dẫn, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và ngành y tế. Tại các khu vực chốt này, Đoàn thanh niên Công an huyện Tiên Lãng đều tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người tham gia giao thông chưa đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng huyện Tiên Lãng kiểm tra thân nhiệt lái xe ô tô vào địa bàn

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương huyện Tiên Lãng có nhiều nỗ lực, cố gắng, huy động sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cùng vào cuộc; biểu dương các lực lượng Quân sự, Công an và y tế địa phương làm nòng cốt trong công tác kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn.

Đồng chí Lê Khắc Nam kiểm tra chốt đặt tại huyện lộ 25

Đồng chí Lê Khắc Nam lưu ý các chốt kiểm tra y tế của UBND huyện cần có biện pháp kết nối thông tin với các chốt kiểm soát tại các xã, khu dân cư về các trường hợp là công dân từ các tỉnh thành khác vào địa bàn, nhất là người từ các tỉnh, thành đã có dịch. Mục đích của việc này nhằm để phòng để lọt những trường hợp khai báo thông tin không trung thực về địa phương. 

Huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch đến tận ngõ xóm, từng nhà dân. Vì trong quá trình kiểm tra cho thấy còn nhiều người dân chưa chấp hành việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Cũng trong buổi chiều ngày 3-4, đồng chí Lê Khắc Nam đã kiểm tra chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 liên ngành thành phố đặt tại sau trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do huyện An Lão phụ trách.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông