Cẩn trọng với xăm Henna

04:54 03/10/2015

 

Xăm Henna tại Ấn Độ
Xăm Henna có nguồn gốc từ Ấn Độ

Vẽ hình xăm Henna đang là trào lưu và được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi độ nhanh, gọn, không đau mà vẫn rất “chất”.

Nghệ thuật Henna Tattoo có nguồn gốc từ Ấn Độ, thường được vẽ trong những dịp lễ lớn, ngày kết hôn hoặc vẽ cho bà bầu, trẻ em để cầu bình an và may mắn. Du nhập vào Việt Nam khoảng hơn một năm trước, vẽ xăm Henna có nhiều thay đổi về họa tiết để phù hợp với văn hóa Việt như hình trống đồng, hình hạc, hình hoa mai… Nguyên liệu vẽ Henna đơn giản, chỉ cần một vài tuýp màu vẽ theo ý thích, một lọ tinh dầu khuynh diệp, cộng thêm một chút năng khiếu hội họa là các bạn trẻ có thể tự sáng tạo những hình Henna đẹp, cá tính cho bản thân.

Henna là hình xăm nhưng không “đóng đinh” trên da mà sẽ bay dần trong vòng 7 - 10 ngày nên được các bạn trẻ rất yêu thích. Bạn Thu Uyên, SV Trường ĐHHH nói: "Mình thấy mấy bạn cùng lớp lạ và đẹp hơn nhờ hình xăm henna nên cũng muốn thử. Xăm henna không đau tí nào, lại rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng cũng có thể sở hữu những hình xăm đẹp. Vả lại giờ giới tre ai cũng thích trào lưu này…".

Minh Anh, bạn đi cùng Thu Uyên, cho biết thêm: "Xăm henna chứ đâu phải xăm thật mà lo, không thích thì xóa nên không sợ gì cả". Phần lớn các bạn trẻ đều cho rằng cảm thấy có một chút "bụi", "ngầu" và cá tính khi vẽ hình xăm henna trên người. Theo tìm hiểu được biết, hiện nay ở các quán xăm trên địa bàn thành phố hay trên các trang mạng đều có kinh doanh dịch vụ này với giá trung bình một hình xăm Henna là 50.000 đồng. Mức giá có thể thay đổi tùy kích cỡ và độ khó, có những hình xăm lên đến vài trăm nghìn đồng vì độ phức tạp và cầu kỳ.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Hoàng Anh - học sinh lớp 11 Trường Lý Thái Tổ, quận Lê Chân, cho biết: “Để vẽ hình xăm henna trên người chỉ mất vài chục phút nhưng lại chơi được cả tuần. Ngoài ra, bọn mình thấy đẹp hơn, tự tin và nổi bật hơn khi vẽ hình xăm trên người”. Không chỉ đẹp, mỗi hình vẽ đều có ý nghĩa riêng. Henna hình hoa lá biểu tượng cho sự sinh sôi, cho sự bắt đầu của một tình yêu mới và cuộc sống mới…

Không thể nhận xét chính xác "đẹp" hay "không đẹp" nhờ các hình xăm henna. Nhưng qua thực tế tìm hiểu, trên thị trường hiện nay có nhiều loại mực xăm khác nhau, phần lớn là không rõ nguồn gốc hoặc do người thực hiện tự pha chê, do đó khi mực ngấm qua da rất dễ gây kích ứng, bỏng, ngứa. Tốt nhất bạn nên thử mực trước khi vẽ xăm lên da hoặc tìm đến các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để thực hiện.

Thái Bình

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông