Cảng Hải Phòng: Xây dựng 7 kịch bản ứng phó với dịch Covid -19

22:38 29/03/2020

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, trong thời gian qua, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại các chi nhánh, đơn vị phòng ban thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng quản lý. Công ty cũng đã xây dựng 7 kịch bản với mục tiêu không có người lao động mắc bệnh, đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

 

Chi đoàn Văn phòng Giám đốc tặng nano bạc các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng

Theo đó, 7 tình huống gồm có: Khi chưa ghi nhận ca bệnh; Ghi nhận nghi ngờ ca nhiễm là CBCNV làm việc tại Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng; Ca xác định nhiễm nCoV virus là CBCNV của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng; Ghi nhận nghi ngờ ca nhiễm/ ca xác định là nhân viên của đối tác, khách hàng làm việc tại các khu vực văn phòng thuê trong Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng; Ghi nhận nghi ngờ ca nhiễm/ Ca xác định là thủy thủ trên tàu vào làm hàng tại các Chi nhánh thuộc Cảng Hải Phòng; Ghi nhận 1 vùng bị nhiễm nCoV virus tại văn phòng Công ty hoặc tại các văn phòng Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Cảng Chùa Vẽ; Các Công ty TNHH MTV; Khu vực hàng hóa bị nhiễm nCoV virus tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Cảng Chùa Vẽ, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu. Các kịch bản tình huống ứng phó phòng chống dịch bệnh Covid-19 đều được xây dựng chi tiết và cập nhật thông tin tới các đối tác, khách hàng.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Cảng Hải Phòng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do Tổng giám đốc Công ty là trưởng ban chỉ đạo; thành lập tiểu Ban chỉ đạo phòng chống dịch do thủ trưởng các chi nhánh đơn vị, phòng ban  thuộc Cảng Hải Phòng là trưởng ban.

Đồng thời, Cảng Hải Phòng cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch tới toàn thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty; yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên có biểu hiện hoặc từng tiếp xúc với các trường hợp có biểu hiện hoặc nghi vấn phải chủ động khai báo với cơ quan, địa phương và chủ động cách ly; khuyến cáo, đề nghị cán bộ công nhân viên không đến những địa điểm tập trung đông người như khu vui chơi giải trí, khu du lịch, quán Bar, nhà hàng...

Đối với các tầu ra vào Cảng, Cảng Hải Phòng yêu cầu các Đại lý tàu thông báo đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe thuyền viên trước khi tàu đến phao số “0” và chỉ tiếp nhận tàu sau khi được cấp phép vào Cảng của các cơ quan quản lý nhà nước, thuyền viên lên bờ bắt buộc phải có giấy phép của lực lượng Biên phòng Cảng.

Tuyến tiền phương tiếp xúc làm việc với tàu, CBCNV khi được phân công nhiệm vụ yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng đầy đủ bảo hộ lao động, găng tay, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, sử dụng nước uống cá nhân mang theo. Cảng Hải Phòng cũng bố trí một khu vực riêng cách ly với khu vực xếp hàng chung để phân loại, khử trùng hàng hóa khi có yêu cầu, hoặc nghi ngờ nhiễm dịch từ các cơ quan chức năng…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông