Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu: Cửa ngõ du lịch an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp

09:14 21/07/2018

6 tháng đầu năm 2018, Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu đã đón trên 1,8 triệu lượt khách, với trên 83.000 chuyến tàu rời cảng vận chuyển khách tham quan vịnh Hạ Long an toàn...

Đông đảo khách du lịch đến với Quảng Ninh qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Không ngừng hiện đại hóa

Được đánh giá là một trong những hệ thống cảng tiếp nhận phương tiện, đón khách du lịch tham quan hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu hiện đã ký hợp đồng neo đậu với 228 hãng tàu, bố trí, ổn định vị trí neo đậu cho 577 phương tiện của các hãng tàu; cấp nước, điện gần 100 đơn vị có nhu cầu sử dụng; cho gần 20 hãng thuê làm cầu tàu riêng.

Với phương châm “một điểm đến, nhiều tiện ích”, Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu - cửa ngõ cho hành trình tham quan, khám phá di sản Vịnh Hạ Long - đã và đang xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, an toàn, thân thiện cho mỗi du khách khi đến với Quảng Ninh.

Với mục tiêu này, cảng đã không ngừng được hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách như hoàn thiện đưa nhà ga mới vào phục vụ; hoàn thiện hệ thống hàng rào an ninh, hệ thống mái che, hệ thống camera an ninh, hệ thống biển báo, chiếu sáng, hệ thống loa phát thanh...; đưa một số tiện ích vào phục vụ khách du lịch như siêu thị mua sắm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời, cảng được đầu tư lắp đặt hệ thống phao luồng tiêu chuẩn vào hoạt động để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Cùng với đó, cảng xây dựng quy chế tổ chức, quản lý, điều hành cảng; nội quy Cảng tàu; quy định bán vé lẻ...; xây dựng, triển khai, thực hiện các phương án đảm  bảo an toàn cho khách và phương tiện. Cảng đã thực hiện tốt phương án điều hành, các biện pháp để đảm bảo an toàn trật tự trên sân và trong khu vực cảng tạo được sự thông thoáng và cải thiện được cảnh quan, trật tự an toàn của cảng.

Các chủ tàu đều đánh giá tốt khi hoạt động tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Nâng cao chất lượng phục vụ

Xác định việc du khách hài lòng khi đến tham quan vịnh Hạ Long là mục tiêu để xây dựng và duy trì cảng phát triển, Công ty CP Tập đoàn Tuần Châu cải cách thủ tục hành chính, giảm tối đa thời gian làm thủ tục của du khách; phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa quản lý, điều hành phương tiện ra vào đón trả khách theo quy định, giảm thiểu thời gian tàu cập cầu tàu, cầu cảng, nhất là vào ngày cao điểm tránh không để ùn tắc.

Anh Mai Xuân Duẩn, một du khách đến từ tỉnh Ninh Bình cảm thấy hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp của các nhân viên bến tàu, “từ việc mua vé, đón khách nhanh chóng, phục vụ trên tàu đều ân cần, tận tình và chu đáo”, anh đánh giá.

Ông Đào Anh Xuân, chủ hãng tàu Nam Cường hoạt động tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu cho rằng: “Mọi dịch vụ rất thuận lợi. Chủ tàu làm thủ tục xuất cảng thuận tiện cho khách, khách không phải chờ lâu. Nhất là về mức độ an toàn khách đi lại rất thuận tiện, tàu ra vào nhanh”.

Ngoài ra, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng luôn được chú trọng. Cảng cùng với các doanh nghiệp hoạt động tại cảng làm tốt công tác quét dọn, thu vớt rác trong vùng nước và trên sân, tập kết và hợp đồng vận chuyển với công ty môi trường  đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực cảng quản lý.

Ông Đặng Tuấn Hà, Phó Giám đốc Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu cho biết, cảng cũng luôn kịp thời phát hiện, xử lý hoặc thông tin về những trường hợp vi phạm, như: đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm quy chế phục vụ khách, chặt chém, cò mồi…

Thời gian qua, cảng đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước lập biên bản trên 100 trường hợp, tạm dừng 23 trường hợp xếp khách từ 1 đến 10 ngày, nhờ đó mà nạn chặt chém, cò mồi, tranh giành khách tại cảng tàu đã giảm rõ rệt.

Theo thống kê của cảng, 6 tháng đầu năm 2018, cảng đã đón trên 1,8 triệu lượt khách, với trên 83.000 chuyến tàu rời cảng vận chuyển khách tham quan vịnh Hạ Long an toàn. Đặc biệt vào những ngày cao điểm của mùa hè, cảng tàu đón gần 28.000 lượt khách/ngày. Kết quả trên cho thấy sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của Công ty CP Tập đoàn Tuần Châu và các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch hoạt động tại Cảng nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

NHẬT LAM

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông