Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt dây chuyền bạc của học sinh tiểu học

12:18 29/04/2018

Mấy ngày vừa qua, các cơ quan báo chí đồng loạt thông tin về vụ việc một đối tượng giả làm phụ huynh học sinh, trà trộn vào Trường tiểu học Hải Hưng, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định chiếm đoạt tài sản (dây chuyền bạc) của 12 em học sinh lớp 1.

Vụ việc này không chỉ khiến các phụ huynh học sinh, dư luận hoang mang lo lắng mà còn đặt ra câu hỏi về vấn đề an toàn trường học. Để trấn an dư luận, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã khẩn trương điều tra xác minh, thu thập chứng cứ.

3 ngày  liên tục tiến hành điều tra, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã bắt được đối tượng phạm tội là Vũ Văn Duy, sinh 1991, trú tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

Sự việc xảy ra vào 13h30’ ngày 9-4 tại Trường tiểu học Hải Hưng, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ngay khi nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện Hải Hậu đã đến Trường tiểu học Hải Hưng, gặp gỡ ban giám hiệu, các em học sinh và phụ huynh học sinh để nắm thông tin, làm rõ nội dung vụ việc.

Đối tượng Vũ Văn Duy

Đại tá Phạm Văn Oánh, Trưởng Công an huyện Hải Hậu cho biết: Qua làm việc với nhà trường, các em học sinh bị mất dây chuyền dưới sự bảo hộ của gia đình, cơ quan CSĐT Công an huyện xác định, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi giả làm phụ huynh để vào trường. Nam thanh niên đi vào khối lớp 1 của trường, xoa đầu các em học sinh, hỏi tên lớp rồi tự giới thiệu là bạn của cô chủ nhiệm rồi lân la trò chuyện, làm quen, khen các em viết chữ đẹp, xinh xắn; hỏi đã làm bài tập cô giáo giao chưa... !? Và nhân lúc mấy cháu không để ý, người này liền tháo dây chuyền bạc các em đeo trên cổ. Tổng cộng có 12 em bị mất dây chuyền bạc.

Nhằm ổn định dư luận, Công an huyện Hải Hậu nhanh chóng thành lập chuyên án với quyết tâm sớm bắt được đối tượng. Qua 3 ngày khẩn trương điều tra, xác minh, vào chiều ngày 12-4, Công an huyện Hải Hậu đã bắt giữ được Vũ Văn Duy. Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, do thiếu tiền tiêu nên đã đi chiếm đoạt dây chuyền bạc của các em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Hải Hưng

Công an huyện Hải Hậu đang củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của đối tượng, kiên quyết xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Nơi xảy ra vụ việc

Đồng thời, thông báo về thủ đoạn trộm dây chuyền bạc của học sinh đến ngành giáo dục, các trường học trên địa bàn để nâng cao cảnh giác. Ban giám hiệu các trường tăng cường nâng cao lực lượng bảo vệ, khi có người lạ vào trường phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Chỉ cho phụ huynh đưa, đón con phía ngoài cổng trường. Giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên theo dõi, quản lý học sinh vào các giờ học…

Công an huyện Hải Hậu khuyến cáo phụ huynh không nên cho con đeo những đồ trang sức có giá trị như vàng, bạc, đá quý đến trường học hay đến những nơi đông người. Việc cho con đeo trang sức đến lớp, đi ngoài đường hay đến chỗ đông người mà không có người lớn đi cùng đã vô tình đẩy con trẻ vào nguy hiểm. Bởi trẻ con rất dễ tin người lớn lại chưa đủ nhận thức để phân biệt thật – giả, chưa đủ khả năng để chống đối kẻ trộm cướp. 

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông