Cảnh giác với chiêu lừa cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan thuế chiếm đoạt tài sản

08:30 10/08/2023

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hải Phòng cũng như nhiều tỉnh/thành khác trên cả nước đã xuất hiện hình thức lừa đảo cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản.

Sử dụng chiêu thức lừa đảo này, các đối tượng giả mạo cán bộ của cơ quan thuế gọi điện, nhắn tin, cung cấp đường dẫn (link) hướng dẫn người dùng cài đặt ứng dụng thuế điện tử giả mạo để kê khai miễn giảm thuế.

Sau khi người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng trên, các đối tượng sẽ tìm cách chiếm quyền điều khiển điện thoại, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Với thủ đoạn tinh vi trên, các đối tượng đã thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại; trong số đó có bị hại trên địa bàn Hải Phòng.

Để giúp người dân tránh sập bẫy lừa của kẻ gian, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CAHP vừa đưa ra khuyến cáo đối với các tầng lớp Nhân dân cần chú ý nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, không tải hoặc cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động thông qua các đường dẫn hoặc theo các hướng dẫn không chính thống; cần liên hệ qua số điện thoại niêm yết trên trang web của của Cục thuế, Chi cục thuế khi cần hỗ trợ về thông tin...

Khi nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo cần liên hệ ngay với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP theo địa chỉ:

Số 3 Lê Đại Hành, phường Minh Khai, Hồng Bàng; SĐT: 0692785415; http://www.facebook.com/ANNINHMANGHP để được tư vấn, hướng dẫn giải quyết.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông