Cảnh sát hình sự say nghề, nhiệt huyết với công việc

10:35 03/01/2019

Với khuôn mặt rám nắng, phong thái tự tin, cùng sự năng nổ, tận tụy trong công việc, Thượng úy Nguyễn Công Quang – cán bộ Đội 8 Phòng Cảnh sát hình sự CATP được đánh giá là một trinh sát trẻ có lòng nhiệt huyết và đam mê với nghề.

Tốt nghiệp trường Trung cấp An ninh năm 2010, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Công Quang được phân công công tác tại CAP Hàng Kênh, quận Lê Chân. Đến năm 2013, Nguyễn Công Quang được điều động về nhận nhiệm vụ công tác tại Đội 8 Phòng CSHS CATP từ đó đến nay.Với niềm “say” nghề, cộng với những tố chất sẵn có, sự nhạy bén, linh hoạt của một trinh sát hình sự, Quang nhanh chóng bắt nhịp với nhiệm vụ mới.

Mặc dù là trinh sát trẻ nhưng Nguyễn Công Quang luôn có ý thức trau dồi, rèn luyện chuyên môn, nắm vững kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, nhạy bén trong phán đoán, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Nguyễn Công Quang 

Trong những năm qua, Quang đã cùng với đồng đội điều tra làm rõ hàng trăm vụ án hình sự từ đơn giản đến phức tạp; tham gia điều tra, truy bắt, bóc gỡ và đưa ra ánh sáng hàng chục ổ nhóm hình sự nguy hiểm, phức tạp như: trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cờ bạc, mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích, giết người… góp phần quan trọng giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, trong năm 2018, Thượng úy Nguyễn Công Quang cùng đồng đội đấu tranh làm rõ hàng chục chuyên án hình sự lớn để lại tiếng vang như: chuyên án 118G truy bắt nhanh đối tượng giết người, đốt xác tại huyện Tiên Lãng gây xôn xao dư luận; hay chuyên án 108G bắt giữ đối tượng sát hại anh Hoàng Huy Hợp, ở thôn 16, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên là nạn nhân trong vụ hỗ chiến xảy ra tại tỉnh lộ 359, thôn 3, xã Thủy Sơn, Thủy Nguyên  ngày 10-10-2018.

Và mới đây nhất, Quang cùng với tập thể Đội 8 Phòng CSHS triệt phá ổ bạc lớn tại xã Thụy Hương, Kiến Thụy bắt 7 đối tượng, thu giữ 30 triệu đồng, 2 khẩu súng, 1 mã tấu và 2 bình xịt hơi cay; xóa phá thành công vụ án vận chuyển hơn 1700 viên ma túy tổng hợp được giấu trong 5 quả bưởi vận chuyển từ Nam ra Bắc.... Cũng trong năm 2018, Đội 8 Phòng CSHS bắt, vận động 17 đối tượng truy nã, thì cá nhân Trung úy Quang trực tiếp bắt, vận động 8 đối tượng có quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm, đối tượng trốn lâu năm.

 Ngoài vai trò là một trinh sát hình sự, Thượng úy Nguyễn Công Quang còn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Ban Chỉ huy đội nắm chắc tình hình địa bàn phân công phụ trách, giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan tới lĩnh vực điều tra, xử lý, phòng ngừa tội phạm xảy ra trên địa bàn; trực tiếp lập và triển khai các kế hoạch truy bắt các đối tượng nguy hiểm theo yêu cầu riêng và đặc trách của lãnh đạo đơn vị.

Ngoài vững chuyên môn, giỏi công tác nghiệp vụ, Thượng úy Nguyễn Công Quang còn là 1 cán bộ luôn gương mẫu chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, tích cực hưởng ứng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong công tác và sinh hoạt, Nguyễn Công Quang luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy, làm việc có tinh thần trách nhiệm cao; sống giản dị, hòa đồng với mọi người; sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Nhận xét về Thượng úy Nguyễn Công Quang, Thiếu tá Khúc Thanh Tuấn - Đội trưởng Đội 8 Phòng CSHS CATP cho biết: "Đồng chí Quang là một cán bộ trẻ, nhưng ham học hỏi, năng động và luôn có trách nhiệm với công việc được giao. Trong công tác đồng chí luôn nắm bắt tốt tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, nhờ vậy mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được ổn định và giữ vững".

Với sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, nhờ vậy trong nhiều năm liên tục Thượng úy Nguyễn Công Quang đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Bộ công an, Giám đốc công an thành phố tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông