Cảnh sát khu vực có nhiều chiến công diệt… “giặc” Covid-19

10:34 10/04/2020

Đó là Thượng úy Trần Văn Hiếu, Cảnh sát khu vực Công an phường Minh Khai. Bám sát địa bàn, nắm vững số lượng nhân hộ khẩu thuộc địa bàn quản lý, thời gian qua, Thượng úy Hiếu đã cùng với các cô bác trong tổ dân phố rà soát, lập danh sách những người từ nước ngoài, người từ vùng dịch về địa bàn…; đồng thời trực tiếp đấu tranh trấn áp tội phạm giữ bình yên cho khu phố mùa chống “giặc” Covid-19…

Thượng úy Trần Văn Hiếu, CSKV Công an phường Minh Khai, quận Hồng Bàng

Mới đây, từ công tác nắm tình hình và qua nguồn tin của quần chúng, Thượng uý Trần Văn Hiếu, Cảnh sát khu vực Công an phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) có thông tin ông Đ, người dân tại ngõ 11 Minh Khai, vừa thăm thân tại tỉnh ngoài trở về Hải Phòng. Ngay khi có thông tin trên, Thượng úy Hiếu đã chủ động gặp gỡ, xác minh thông tin, thông báo để gia đình và xóm phố theo dõi tình hình sức khỏe, tạm thời cách ly tại nhà.

Ngay khi có thông tin dịch bùng phát tại Bình Thuận, nơi ông Đ. thăm thân trở về, nhận chỉ đạo của thành phố và của quận, Thượng úy Hiếu đã cùng nhân viên y tế trực tiếp đưa ông Đ đến khu cách ly tập trung của thành phố theo quy định.

Thượng úy Trần Văn Hiếu cùng tổ dân phố điều tra tình hình sức khỏe cũng như tư vấn các biện pháp phòng chống dịch cho người dân trên địa bàn mùa dịch Covid-19

Là một cảnh sát khu vực tại khu phố trung tâm thành phố, Thượng úy Trần Văn Hiếu đã tham gia điều tra y tế 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19, tham gia quản lý người cách ly tại gia đình và đưa đi cách ly tập trung.

Khi dịch có diễn biến phức tạp, đồng chí chủ động tham mưu cho cấp ủy, tổ dân phố triển khai 3 tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 tổ dân phố trên địa bàn phụ trách theo đúng tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26-3-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và các chỉ đạo của UBND thành phố, CATP, quận Hồng Bàng và phường Minh Khai.

Mặt khác, Thượng úy Hiếu còn được giao và hoàn thành nhiệm vụ thống kê, báo cáo hàng ngày về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của UBND thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận, phường đảm bảo nhanh chóng, chính xác; qua đó góp phần giúp cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  phường nhanh chóng, sàng lọc đối tượng phục vụ công tác điều tra y tế, đưa vào diện cách ly tại nhà, cách ly tập trung, không để sót lọt đối tượng trên địa bàn.

Thượng úy Trần Văn Hiếu cùng tổ dân phố chốt kiểm soát y tế tại khu dân cư

Mặc dù bận rộn, tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thượng úy Trần Văn Hiếu vẫn làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng.

Cụ thể, ngày 3-4-2020, Thượng úy Hiếu đã phát hiện đối tượng Lê Song Hà, sinh 1962, trú tại 3/2 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, có Quyết định truy nã số 01 ngày 25-3-2020 của Cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng về hành vi cố ý gây thương tích. Ngay sau khi phát hiện đối tượng Lê Song Hà về lẩn trốn trên địa bàn, Thượng úy Hiếu đã kịp thời báo cáo Chỉ huy Công an phường và đến 14h30’ ngày 3-4, đối tượng Lê Song Hà đã bị bắt giữ.

Mặt khác, để địa bàn trong sạch, không có đối tượng nghiện ma túy gây ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, ngày 11-3, Thượng úy Hiếu đã chủ động tham mưu, đề xuất và trực tiếp lập hồ sơ đưa Nguyễn Chí Cương, sinh 1997, trú tại 108 gác 2 Lý Thường Kiệt, phường Hoàng Văn Thụ, là đối tượng nghiện lang thang trên địa bàn, vào trung tâm cai nghiện tập trung của thành phố.

Những thành tích của Thượng úy Trần Văn Hiếu đã góp phần làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đạt hiệu quả cao.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích