Cảnh sát PCCC Hải Phòng: Thư cám ơn các đơn vị phối hợp chữa cháy tàu Hải Hà 18

22:09 15/03/2018

16h38 ngày 10-3, Cảnh sát PCCC thành phố nhận được tin báo xảy ra cháy, nổ tại Tàu Hải Hà 18 thuộc Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà (trụ sở ở 132, khu 6, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) khi đang nhập xăng từ tàu vào Kho K99 - Công ty xăng dầu Quân đội Khu vực I (ở đường K9, khu Hạ Đoạn 2, phường Đông Hải 2, quận Hải An).

Tàu Hải Hà 18 chở 900m3 xăng A92, trên tàu có 9 thủy thủ, bơm được khoảng 300m3 thì xảy ra sự cố. Báo cáo Cảng vụ, thuyền trưởng cho tàu ra ngoài sửa chữa, trong khi chuẩn bị di chuyển thì xảy ra nổ và cháy tại khoang mũi tàu.

Tiếp nhận tin báo, Cảnh sát PCCC thành phố nhanh chóng điều động 14 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, 1 tàu chữa cháy, 2 xuồng chữa cháy… và hơn 400 CBCS đến hiện trường. Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố trực tiếp đến hiện trường chỉ huy chữa cháy. 

Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng đã huy động các doanh nghiệp lân cận gồm: Xí nghiệp xăng dầu Petec, Công ty Cổ phần xăng dầu Hải Linh, Xí nghiệp tổng kho xăng dầu Đình Vũ, Nhà máy sơ sợi tổng hợp Polyester Đình Vũ điều 5 xe chữa cháy và huy động tối đa chất tạo bọt để phục vụ chữa cháy. Đồng thời báo cáo tình hình về Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố. 

Nhận được báo cáo, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến hiện trường họp thống nhất thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy và chỉ đạo các cơ quan của Bộ Công an, các sở, ban ngành liên quan của thành phố phối hợp chữa cháy,CNCH. 

Thủ tướng Chính phủ đã có điện yêu cầu Bộ Công an, thành phố Hải Phòng và các Bộ, Ngành liên quan tập trung chỉ đạo các lực lượng phối hợp giải quyết triệt để sự cố, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. 

Huy động được tối đa chất tạo bọt phục vụ chữa cháy của Cục C66, Cảnh sát PCCC thành phố, Xí nghiệp xăng dầu Petec, Xí nghiệp tổng kho xăng dầu Đình Vũ và của các lực lượng khác, đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an đã ra lệnh cho 3 tàu của Cảnh sát PCCC Hải Phòng, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh và tàu 926 của Hải Quân đồng loạt sử dụng các lăng giá phun bọt để dập tắt đám cháy. 

Đến 0h4’ ngày 11-3, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun bọt, phun nước để làm mát và loãng nồng độ hơi xăng. 

Trước, trong và sau khi vụ việc xảy ra, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải rất nhiều tin, bài viết về chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí CAND, trong đó báo ANHP đã đăng tải kịp thời, đậm nét, chính xác chiến công của Cảnh sát PCCC vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra 6 điều dạy CAND.

Để làm nên thành tích xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng có sự chung tay giúp sức của rất nhiều tập thể. Chính vì vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã có thư cám ơn, ghi nhận và biểu dương sự hợp đồng tác chiến của lực lượng PCCC cơ sở, thể hiện rõ nét  qua việc chi viện lực lượng, phương tiện, vật tư thiết bị phục vụ chữa cháy kịp thời của các đơn vị.

Những nỗ lực của các lực lượng đã làm nên chiến công xuất sắc như báo chí đã đưa: Đã ngăn ngừa một “Thảm họa khôn lường” bởi tàu Hải Hà 18 đang còn chứa 600m3 xăng A92, có thể tàu nổ, làm cháy lan các kho xăng dầu trữ lượng lớn trong khu vực như Kho xăng dầu K99, Kho xăng dầu Petec, Kho xăng dầu Hải Linh... cháy lan tới các tàu thuyền trên luồng hàng hải Sông Cấm và uy hiếp Khu dân cư phường Đông Hải 2, quận Hải An.

Qua thư, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC Hải Phòng gửi lời cám ơn sự phối kết hợp của các đơn vị trong suốt quá trình tổ chức chữa cháy và giải quyết hậu quả. Đồng thời sự hợp tác của các đơn vị với Cảnh sát PCCC Phòng ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, vì sự phát triển của thành phố.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông