Cấp 110 giấy phép xả thải

22:51 25/10/2016

 

Nhà máy xử lý nước thải của Khu CN Tràng Duệ
Nhà máy xử lý nước thải của Khu CN Tràng Duệ

Theo thống kê của ngành chức năng, từ năm 2014 đến nay, toàn thành phố có 110 doanh nghiệp được cấp giấy phép xả nước thải vào nguồn nước, trong đó có 3 giấy phép do Bộ TNMT cấp và 107 giấy phép còn lại do UBND TP Hải Phòng cấp.

Số giấy phép do thành phố cấp có 92 hồ sơ được Sở TNMT thẩm định và 15 hồ sơ do Sở NN&PTNT thẩm định. Tuy nhiên so với con số gần 730 cơ sở sản xuất, kinh doanh có lưu lượng xả thải trên 5m3/ngày, đêm buộc phải kê khai, đăng ký, lập hồ sơ cấp phép xả nước thải vào nguồn nước thì con số 110 giấy phép đã được cấp là còn thấp.

Với phương châm cấp phép xả thải để quản lý, kiểm soát nguồn ô nhiễm, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu hai ngành nói trên tăng cường hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cấp phép cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Được biết, hiện Sở TNMT trong phạm vi chức năng thẩm định hồ sơ cấp phép xả thải không vào hệ thống công trình thủy lợi, đã trình UBND TP hồ sơ cấp phép của 24 cơ sở. Ngành cũng phấn đấu từ nay đến hết năm 2016 tiếp tục thẩm định cấp phép thêm khoảng 40 hồ sơ.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích