Cập nhật kiến thức về “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”

08:57 25/05/2017

Đại biểu tham dự hội nghị

Sáng 23-5, Đảng ủy khối các cơ quan thành phố tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức mới chuyên đề “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” (CMCN 4.0). Đồng chí Phạm Xuân Thanh - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối chủ trì hội nghị.

Hơn 500 cán bộ chủ chốt và báo cáo viên của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối đã tham dự, nghe Tiến sỹ Nguyễn Thắng - Giám đốc Trung tâm phân tích và dự báo (Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam), truyền đạt những kiến thức cơ bản về “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Theo đó xác định rõ đây là cuộc cách mạng số, hàm chứa sự thay đổi lớn lao, không chỉ biến đổi kinh tế mà cả văn hóa, xã hội một cách toàn diện.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Thắng, thế giới đang chuyển mình để hòa vào dòng chảy của cuộc CMCN 4.0, Việt Nam cũng không thể nằm ngoài xu thế ấy. Để tận dụng được những lợi thế đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghệ mới, chúng ta cần phải nhận thức rõ các đặc điểm của cuộc cách mạng công nghệ đó, từ đó tìm ra các biện pháp và xây dựng các chính sách phát triển thích hợp.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông