Cập nhật thông tin phòng chống dịch Covid-19: Hải Phòng chưa ghi nhận ca dương tính nào

    14:35 10/03/2020

    Đến 12h, ngày 10/3/2020, Hải Phòng có: 0 ca mắc; 0 tử vong, nghi nhiễm: 96 ca, 96/103 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 7 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

    1.     Tình hình dịch Covid-19:

    -         Thế giới: 114.063 ca mắc; 4.018 tử vong

    -         Trung quốc 80.754 người mắc, 3.136 va tử vong

    -         Việt Nam: 31 ca mắc; 0 tử vong, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi, 15 ca mới ghi nhận. Số ca xét nghiệm âm tính 2.336

    -         Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong, nghi nhiễm: 96 ca, 96/103 ca nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 7 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Cách ly tại cơ sở 1 BV Việt Tiệp: 27 người

    Cách ly tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp: 407 người

    Cách ly tại BV Trẻ Em: 6 người

    Cách ly tại trường Quân sự thành phố: 86 người

    Cách ly tại Trung tâm GDQP trường ĐH Hải Phòng: 271 người

    Tổng số cách ly tập trung: 797 người

    Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.201 người, 3.842 người hoàn thành cách ly

    Công tác cách ly, điều kiện ăn uống, an ninh trật tự, thực hiện phòng chống lây nhiễm cho người tham gia phòng chống dịch và người cách ly đảm bảo quy định, an toàn. Duy trì các phương pháp chống dịch: phát hiện, ngăn chặn, cách ly và khoanh vùng dập dịch.

    1. 2.     Thực hiện chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế:

    -         Tiến hành khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng điện thoại từ ngày 10/3/2020, 

    -         Ban chỉ đạo quốc gia có công văn số 1120/CV-BCĐ về thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến chuyến bay VN0054.

    -         Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nghiêm túc chỉ đạo thực hiện một số nội dung cấp bách. Tiếp tục khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm cả nhà nước và tư nhân trên địa bàn) tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý điều trị ca bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý: Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho các đối tượng có triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở,…; yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19 (theo quy định tại Quyết định số 322/QĐ-BYT ngày 06/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y Tế); tuyệt đối không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với các người bệnh khác.

    Quản lý ca bệnh nghi ngờ/ có thể/ xác định COVID-19

    Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện và tương đương trở lên bố trí khu vực riêng để tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh nghi ngờ/ có thể/ xác định COVID-19.

    Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa nhà nước, tư nhân ngay sau khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ cần ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh và báo ngay cho Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của địa phương để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh.

    Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương đến người dân để chủ động tuân thủ sàng lọc, phân luồng khám bệnh khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp số điện thoại đường dây nóng, các hình thức thông tin liên lạc khác (trang web) để người bệnh đăng ký khám bệnh khi có triệu chứng lâm sàng; yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19.

    Tổ chức kiểm tra, giám sát việc sàng lọc, phân loại và cách ly người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân không thực hiện theo đúng các quy định trên, đình chỉ hoặc đình chỉ tạm thời, rút giấy phép hoạt động/ chứng chỉ hành nghề đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cá nhân vi phạm.

    1. 3.     Các hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng ngày 10/3/2020:

    -         Duy trì các hoạt động tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm.

    -         Duy trì các hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

    -         Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung./

    -         Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế có công văn 109 gửi các công ty đại lý Hàng Hải, công ty vận tải biển, các hãng hàng không tại Hải Phòng về việc áp dụng tờ khai y tế bắt buộc tại cửa khẩu.

    -         Thành đoàn Hải Phòng, phối hợp với Sở Y tế tổ chức phát động thực hiện khai báo sức khỏe trên phần mềm ứng dụng của điện thoại.

    Sở Y tế Hải Phòng

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông