Cập nhật thông tin phòng, chống dịch Covid-19 tính đến 12h ngày 12-4-2020: 3.701 người đang cách ly tại nhà

12:54 12/04/2020

Hải Phòng: 0 ca mắc; 0 tử vong.

Có 409 trường hợp / 409 trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính.

+ Có 1.768 mẫu / 1.768 mẫu sàng lọc cho các trường hợp cách ly, đã có kết quả âm tính.

Số cách ly tại cơ sở tập trung là 756 người, tại: Cao đẳng Du lịch 121 người; BV Việt Tiệp 2: 53người; Trung tâm GDQP- Đại học HP: 266 người; Trung tâm quân sự thành phố (Thủy Nguyên): 176người; Khách sạn Công đoàn Đồ Sơn 56 người; Khách sạn Sinh viên ĐH QL&CN: 84 người.

+ Số cách ly tại nhà: 3.701 người.

Thông tin hoạt động phòng chống dịch tại Hải Phòng:

1. UBND thành phố vừa ban hành Văn bản số 2665/UBND-TC2 ngày 10/4/2020 về một số chế độ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy tại Thông báo số 1035-TB/TU ngày 9/4/2020 về chủ trương một số chế độ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND thành phố triển khai các nội dung cụ thể chế độ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ:

1. Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương thì được hỗ trợ với mức 1,8 triệu đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ theo thời gian thực tế tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch, tính từ ngày 1/4/2020 và không quá 3 tháng.

2. Người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo khoản 3 Điều 98 Bộ luật lao động trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2020 thì được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động theo thời gian trả lương thực tế nhưng không quá 3 tháng với lãi suất 0%, thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để trả phần lương còn lại và giải ngân trực tiếp hàng tháng đến người bị ngừng việc.

3. Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1/4/2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng không quá 3 tháng.

4. Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng tối đa không quá 3 tháng. Thời gian áp dụng từ tháng 4 đến tháng 6/2020.

5. Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng được hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được chi trả 1 lần.

6. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được chi trả 1 lần.

7. Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31/12/2019 được hỗ trợ 250 nghìn đồng/khẩu/tháng. Thời gian áp dụng là 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020 và được chi trả 1 lần.

Áp dụng: Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chính sách trở lên tại Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

UBND thành phố giao Sở LĐTB&XH, Sở Tài chính, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện Thông báo số 181/TB-UBND ngày 6/4/2020 và các Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố; báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

 

2. UBND thành phố vừa có Văn bản số 2671/UBND-GT ngày 11/4/2020 về việc tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Qua đó chỉ đạo: 

Tạm dừng vic cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. 

Giao các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa  ngõ ra vào thành phố tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố

- Giao UBND các quận huyện kiểm tra nơi ở tập trung cho các lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp, chủ phương tiện đăng ý bảo đảm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Xác định số lái xe, phụ xe được doanh nghiệp bố trí nơi ở tập trung hoặc không tự bố trí được, gửi Sở GTVT tổng hợp, báo cáo UBND thành phố…

3 Tối 11/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến cùng các ngành chức năng đi kiểm tra và tặng quà động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID - 19 liên tỉnh tại cầu sông Hóa, cầu Nghìn, cầu Chanh (thuộc địa bàn huyện Vĩnh Bảo); chốt kiểm soát phối hợp liên tỉnh Hải Phòng - Hải Dương tại ngã tư Quý Cao (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và chốt kiểm soát tại nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL.10.

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Chuyến nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, vì vậy các lực lượng làm nhiệm vụ cần phối hợp kiểm soát chặt chẽ người và các phương tiện ra vào thành phố, bảo đảm không để nguồn lây nhiễm dịch bệnh vào thành phố. Phó Chủ tịch ghi nhận và đánh giá cao chốt kiểm soát phối hợp tại ngã tư Quý Cao thuộc huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phối hợp nhịp nhàng đạt hiệu quả cao giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương trong công tác kiểm soát người qua lại. 

4Trong đến ngày 11/4/2020, các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xử phạt các trường hợp vi phạm như sau:

- Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra, phát hiện 5 xe taxi của 2 hãng xe đã dừng hoạt động nhưng chưa đưa xe về bãi tập kết. Sở đang làm việc để yêu cầu các chủ doanh nghiệp đưa xe về bãi tập kết và xem xét xử lý theo quy định.

- Tại các quận, huyện: Tổng số 79 cá nhân bị xử phạt. Trong đó: 75 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, 4 trường hợp vi phạm các quy định khác. Tổng số tiền đã xử phạt trong ngày: 13,9 triệu đồng.

Lũy kế 13 ngày (từ ngày 30/3 đến ngày 11/4/2020), tổng số trường hợp bị xử phạt hành chính là 4 lượt doanh nghiệp kinh doanh taxi, 1 nhà xe hợp đồng và 1.197 cá nhân, với tổng số tiền 428,7 triệu đồng.

5Lãnh đạo UBND thành phố, các Quận huyện tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm dịch của thành phố, tại các cơ quan đơn vị, cơ sở kinh doanh lưu trú, địa điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải trí, cơ sở tôn giáo.

6Duy trì hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại công sở, cơ sở y tế, trường học, cơ quan đơn vị, nơi công cộng, đường phố, khu vực có người nghi nhiễm.

7Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch; các hoạt động truyền thông kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

8Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm, người bệnh điều trị, người từ vùng có dịch về Hải Phòng  để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trunglấy mẫu làm xét nghiệm.

9Các cơ sở cách ly tập trung của thành phố tiếp tbàn giao đối tượng hết thời gian cách ly tập trung về địa phương để tiếp tục giám sát, cách ly tại nhà và nhận các đối tượng cần cách ly tập trung từ quận huyện chuyn lên, trên cơ sở quyết định danh sách cách ly tập trung do UBND thành phố phê duyệt.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông